Mitsubishi Lancer Evolution IX สายอีโว “ของมันต้องมี”
ประเดิมงานของเล่นใน Gadget&Toys กับงานโมเดล Mitsubishi Lancer Evolution IX สเกล 1:64 ของ Peakomodel ต้องบอกว่างานนี้แจ่มมาก สวยตั้งแต่แพ็คเกจที่ออกแบบให้ด้านหน้าเป็นอินเตอร์คูลเลอร์ ด้านข้างเป็นรูปตัวรถ ด้านบนเป็นลวดลายเครื่องยนต์ เป็นกล่องเปลือยที่มองเห็นโมเดลรถอยู่ข้างใน พร้อมกันกระแทกมาอย่างสวยงาม
งานกล่องออกแบบทำมาได้แข็งแรงดีมาก
แกะกล่องจะเจอกรอบพลาสติกใสครอบเอาไว้อีกที อาจจะเปิดยากนิดนึง ชิ้นงานแข็งแรงมาก
เปิดผอบ เอ้ย..เปิดกรอบออกมาจะเจอพลาสติกกันกระแทกอีกชั้น รับรองว่าถึงจะขนส่งรุนแรงขนาดไหน ชิ้นงานไม่เสียหายแน่
วางโชว์แค่นี้ก็สวยแล้ว
ฝากระโปรงที่เห็นนี้เป็นการเจาะจริง มีตาข่ายสีดำปิด มองทะลุลงไปเห็นเครื่องยนต์ได้เหมือนจริงเลย
งานชุดนี้มีตัวรถ เครื่องยนต์ กันชน และฐานหมุน ที่มีเพลทชื่อ Mitsubishi Lancer Evolution IX ติดเอาไว้ด้วย งามแท้ๆ
เครื่องยนต์สามารถถอดเข้าออกได้ เช่นเดียวกับกันชนที่เปลี่ยนใส่ได้
หน้าตาของกันชนทั้งสองแบบ
เปรียบเทียบหน้าตากันสักหน่อย
หล่อทั้งคู่ ชิ้นงานถือว่าละเอียดดีมาก
พอใส่เครื่องยนต์ลงไปแล้ว ดูสมจริง จริงจังมาก
ปล่อยให้ฐานหมุนไปเรื่อยๆ นั่งมองเพลินเลย ส่วนฐานหมุนอาจจะมีสะดุดบ้าง โดยรวมถือว่ายังหมุนเรียบดี
งานนี้ให้อะไรมาบ้างถึงบอกว่าคุ้มมาก เพราะนอกจากตัวรถที่มีรายละเอียดครบถ้วนแล้ว ยังให้เครื่องยนต์ที่ถอดออกมาได้ และกันชนมาให้เปลี่น แถมยังมีฐานหมุนได้อีกด้วย (ใส่ถ่าน AAA) และแน่นอนว่าฝากระโปรงเปิดโชว์เครื่องได้อีกต่างหาก เสียอย่างเดียวที่ประตูเปิดไม่ได้แค่นั้น แต่ด้วยรายละเอียดที่ทำมา ถือว่าสวยคม สีเรียบเนียน ตัวเครื่องยนต์ 4G63 Mivec ทำออกมาได้สวยมาก ใครที่ชอบรถโมเดลที่โชว์เครื่องยนต์ได้ต้องหลงรักในทันที
สำหรับโมเดล Mitsubishi Lancer Evolution IX ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,500 บาท ลองหาดูในเว็บหรือหน้าแฟนเพจรถของเล่น รถโมเดลก็น่าจะพอหาได้อยู่นะ ถ้าชอบสายนี้ควรมีเก็บไว้ ยิ่งมีฐานหมุนมาให้ด้วยขนาดนี้ซะด้วย เอาไว้โชว์ได้สบายเลย
Profile : Mitsubishi Lancer Evolution IX
เจ้าตัวแรงตระกูล Evolution สายพันธุ์ตัวแข่งแรลลี่ เจเนอเรชั่นที่ 12 นี้ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 2 มีนาคม 2005 และผลิตจำกัดเพียง 5,000 คัน เท่านั้น การออกแบบดูเรียบง่ายมากขึ้น แต่เน้นการรีดอากาศตามหลักอากาศพลศาสตร์มากกว่ารุ่นเดิม เปลี่ยนกันชนหน้าใหม่ให้มีช่องรับอากาศเข้ามาระบายความร้อนของเครื่องยนต์ได้ดีขึ้น มีมิติตัวถังจริง ยาว 4,490 มม. กว้าง 1,770 มม. สูง 1,450 มม. ระยะฐานล้อกว้าง 2,625 มม.
ด้านขุมพลังยังคงเป็นตัวแรง 4G63 ขนาด 1,997 ซีซี เทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ และยังได้ติดตั้งระบบวาล์วแปรผัน Mivec ที่ขึ้นชื่อลือนามของมิตซูบิชิเอาไว้อีกด้วย ส่วนพละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 286 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 392 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบต่อนาที ส่งพละกำลังสู่ล้อทั้งสี่ด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ราคาจำหน่ายตอนนั้นราว 1.3 ล้านบาท
เรื่อง/ภาพโมเดล : พุทธิ ผาสุข
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.