5 ดีเทลที่คุณอาจไม่รู้ของโปรแกรมคัสตอม Lamborghini Ad Personam #Focu5on

อะไรคือ “Ad Personam” และทำไมถึงครองใจสาวกกระทิงดุทั่วโลก วันนี้ Lamborghini ขอพาไปเจาะลึกเบื้องหลังกับ 5 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Lamborghini Ad Personam

หากเอ่ยถึง Customization สายแฟชั่นอาจคุ้นเคยเป็นอย่างดี กับบริการพิเศษที่ให้คุณสามารถคัสตอมดีเทลของไอเท็มชิ้นโปรดได้ตามชอบใจ สำหรับโลกของยานยนต์ก็มีเช่นกัน โดยเฉพาะแบรนด์ซูเปอร์สปอร์ตคาร์หรู Lamborghini ที่มอบอิสระให้เหล่าแฟนพันธุ์แท้ปรับแต่งแต่ละองค์ประกอบของรถตามสไตล์ของตนเองได้อย่างไร้ขีดจำกัดผ่านโปรแกรมพิเศษ Ad Personam ตั้งแต่การเลือกเฉดสี, วัสดุ ไปจนถึงรายละเอียดที่เป็นกิมมิคอย่างแพทเทิร์นของโลโก้บนเบาะที่นั่ง อักษรย่อภายในห้องโดยสาร ที่สะท้อนความหรูหราผ่านเทคนิคงานปักด้วยมือมากกว่าการพิมพ์ลายทั่วๆ ไป ซึ่งทุกขั้นตอนอยู่ภายใต้การดูแลจากทีมงานมืออาชีพ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกดีเทลที่รังสรรค์สะท้อนสไตล์ของผู้ขับขี่ และเป็นไปตามความต้องการลูกค้ามากที่สุด และนี่คือ 5 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Lamborghini Ad Personam

Lamborghini Ad Personam-Focu5on (5)

1. เติมเต็มทุกจินตนาการของเจ้าของรถได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยเฉดสีที่ครอบคลุมถึง 348 เฉด ซึ่งแต่ละเฉดผ่านการพัฒนาอย่างพิถีพิถันจนมีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำกัน โดยพบว่ากลุ่มลูกค้าสัญชาติอเมริกัน นิยมคัสตอมสีรถเองถึง 20 เปอร์เซนต์ รองลงมาคือลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และกลุ่ม EMEA (ยุโรปตะวันออกกลาง และแอฟริกา) ตามลำดับ

2. ถ้าอยากสร้างสรรค์ยนตรกรรมหรูให้มีประกายโดดเด่นไปทั้งคัน บอกเลยว่า Diamond Dust Paint คือคำตอบ! เพราะนี่คือ นวัตกรรมล่าสุดของสีตัวถังที่หลอมรวมหัตถศิลป์และเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน โดยหยิบเอาสีโปร่งแสงที่มาพร้อมไมโครคริสตัล มาผ่านกระบวนการด้วยเทคนิคเฉพาะ จนได้สีสันเฉดใหม่ที่งดงามราวกับอัญมณี

Lamborghini Ad Personam-Focu5on (4)Lamborghini Ad Personam-Focu5on (3)

3. ที่สุดแห่งงานคราฟต์ ต้องยกให้การตกแต่งภายใน กับดีเทลงานปักสุดเนี้ยบของเหล่าช่างฝีมือจากแผนกเครื่องหนังที่ทำงานร่วมกับทีม Ad Personam อย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่าทุกองค์ประกอบบ่งบอกถึงตัวตนของผู้ขับขี่ได้อย่างไร้ที่ติ ไม่ว่าจะเป็น โลโก้บนเบาะที่นั่งที่เน้นการปักด้วยมือแทนการปั๊มนูน, ครีเอตอักษรย่อภายในห้องโดยสาร ไปจนถึงไอเดียที่ท้าทายทักษะของช่างฝีมือไม่น้อย อาทิ สัญลักษณ์แทนความเชื่ออย่าง ดอกท้อ, ภาพของลูกค้าหรือสัตว์เลี้ยงตัวโปรด, ศิลปะแนวสตรีทอาร์ตดังภายใต้คอนเซ็ปต์ “Splash-Effect” ที่ปรากฏบนรถรุ่นพิเศษอย่าง Aventador S ผลงานคอลลาบอเรชั่นกับศิลปินดาวรุ่ง Skyler Grey ไปจนถึงภาพของเส้นขอบฟ้าของเมืองเป็นต้น

4. เฉดสีมาแรงเชื่อมโยงกับเชื้อชาติ สังคม และมิติทางวัฒนธรรม โดยพบว่ากลุ่มลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนิยมเลือกสีเฉดร้อนแรงอย่างสีแดง Rosso Efesto, กลุ่มยุโรปตะวันออกกลาง และแอฟริกา ชื่นชอบเฉดสีเขียว อย่าง Verde Alceo ขณะที่ในอเมริกาจะเป็นสีโทนฟ้าที่ชื่อ Blu Cepheus

Lamborghini Ad Personam-Focu5on (2)

5. ลึกซึ้งถึงจิตวิทยา กับเบื้องหลังเฉดสีที่ไม่ได้บ่งบอกแค่รสนิยม ความอัจฉริยะของโปรแกรม Ad Personam อีกอย่าง คือการวิเคราะห์ และจำแนกตระกูลสี ซึ่งโปรเจ็กต์นี้ได้รับการสนับสนุนทั้งจากแผนกดีไซน์ Centro Stile ของ Lamborghini รวมถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Neuromarketing และ Color Psychology โดยสามารถแบ่งได้ 5 กลุ่ม ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรม รสนิยม บุคลิก และทัศนคติของแต่ละครอบครัว ดังนี้

• SPORTIVA กล้าหาญ มีจิตวิญญาณที่อ่อนเยาว์ และชื่นชอบการเป็นที่ยอมรับในฐานะผู้สานต่อประเพณีเหนือกาลเวลาของแบรนด์ คือนิยามของกลุ่มผู้ขับขี่รถโทนสีที่เปิดตัวในระยะหลัง เช่น สีเหลือง Giallo Belenus, สีส้ม Arancio Xanto, สีเขียว Verde Selvans, สีม่วง Viola Pasifae

• CONTEMPORANEA สะท้อนตัวตนที่เรียบโก้ และหรูหราในสไตล์มินิมอล ซึ่งกลุ่มนี้มีทั้งหมด 8 สีด้วยกัน อาทิ สีแดง Rosso Efesto, สีฟ้า Blu Aegir และสีขาว Balloon White เรียกว่าผสานทั้งสไตล์ที่หรูหรา และดีเทลของ Sport Technology ไว้ได้อย่างน่าสนใจ

Lamborghini Ad Personam-Focu5on (6)

• ECLETTICA ชอบมองหาความแปลกใหม่ นวัตกรรม แถมยังมีไหวพริบที่โดดเด่น เฉดสีกลุ่มนี้จึงค่อนข้างมีเอกลักษณ์ ตั้งแต่โทนสีฟ้า Blu Cepheus, สีทอง Oro Elios ไปจนถึงสีชมพู Viola Bast

• CLASSICA ผู้คนที่หลงใหลกลิ่นอายแบบดั้งเดิม และสดุดีให้กับความเป็นเลิศของอิตาลีที่ขับเคลื่อนวงการซูเปอร์สปอร์ตคาร์ให้เป็นที่กล่าวขานจนถึงปัจจุบัน ซึ่งตัวแทนกลุ่มนี้คงหนีไม่พ้นสีเด่นของไอคอนนิคสปอร์ตคาร์ในอดีต อาทิ สีเขียว Verde Scandal, สีแดง Amaranto, สีส้ม Arancio และสีน้ำเงิน Blu Notte

• TECNICA ตอบโจทย์ผู้ขับขี่กลุ่ม High-performance ที่ต้องการเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงวัสดุที่มีคุณสมบัติพิเศษและสีใหม่ รวมไปถึงสีน้ำเงิน Blu Grifo, สีดำ Nero Nemesis และสีเหลือง Giallo Telemaco

ร่วมสัมผัสความหรูหราโฉบเฉี่ยวของซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ได้ที่ Lamborghini Bangkok โชว์รูม และศูนย์บริการครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ถนนวิภาวดีรังสิต สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-512-5111

Lamborghini Ad Personam-Focu5on (1)เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: Lamborghini Bangkok

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save