โรลส์-รอยซ์ บีสโป๊ก แฟนธอม ที่มีส่วนผสมของทองคำ

โรลส์-รอยซ์ บีสโป๊ก แฟนธอม รุ่นฐานล้อยาว ที่แพงที่สุด 2 คัน ใช้ทองคำในการตกแต่งให้กับโรงแรม THE 13 ที่มาเก๊า
Two Gold Infused 1
สืบเนื่องจากที่มร. สตีเฟน ฮุง ประธานบริหารร่วม บริษัท เดอะ 13 โฮลดิ้ง จำกัด ได้สั่งผลิตยนตรกรรม โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม รุ่นฐานล้อยาว จำนวน 30 คัน โดยมี 2 คันที่ตกแต่งด้วยสีผสมทองคำนั้น ขณะนี้ ยนตรกรรมที่สร้างสรรค์ผ่านบริการสั่งทำพิเศษ (บีสโป๊ก) ซึ่งสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ และแนวคิดการออกแบบของเขาและของโรงแรม พร้อมรับรองแขกพิเศษของโรงแรม THE 13 ในมาเก๊า
แขกพิเศษของโรงแรมเท่านั้นที่จะได้รับการรับรองโดยยนตรกรรมหรูที่สร้างสรรค์โดยมร. ฮุง ผ่านบริการบีสโป๊ก เพื่อมอบประสบการณ์แห่งความหรูหรา สะดวกสบายและง่ายดายในแบบฉบับของโรลส์-รอยซ์ ยนตรกรรมหรูนี้มีความโดดเด่นและง่ายต่อการจดจำ ด้วยการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในด้วยทองคำ 24 เค จึงทำให้ยนตรกรรมทั้ง 2 คันเป็นที่สุดแห่งยนตรกรรมของคอลเล็กชั่นนี้ และยังเป็นโรลส์-รอยซ์ที่มีราคาสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมานับจาก ณ เวลาที่สั่งผลิต
มร.ฮุง ตัดสินใจเลือกโรลส์-รอยซ์ เพราะทราบดีว่าทีมงานและช่างฝีมือของโรลส์-รอยซ์นั้นจะสามารถถ่ายทอดจินตนาการและความปรารถนาของเขาออกมาได้อย่างไร้ที่ติ ความใส่ใจในเรื่องของเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลและในรายละเอียด สามารถเห็นได้จากสีภายนอกของรถ ที่มีส่วนผสมของทองคำ 23.75 เค ซึ่งเป็นน้ำหนักที่พอเหมาะเพื่อให้ทองคำถูกเกลี่ยผสมได้อย่างทั่วถึง ผลลัพท์ที่ได้คือ สีภายนอกที่ราคาสูงที่สุดและใช้เทคนิคในการผสมสีอย่างพิถีพิถันมากที่สุดเท่าที่เคยทำมา ซึ่งนับว่าเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับผู้เชี่ยวชาญของเราที่บ้านของโรลส์-รอยซ์ที่กู้ดวูด
มร.ไจล์ส เทย์เลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด กล่าวว่า “ยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ถูกสั่งผลิตขึ้นเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงรสนิยม ความปรารถนา และไลฟสไตล์ของลูกค้า และเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงทักษะด้านงานหัตถศิลป์ของโรลส์-รอยซ์อันยอดเยี่ยมที่ส่งผ่านในผลงานยนตรกรรมหรู และนี่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราต้องเผชิญกับความท้าทายในเรื่องเทคนิคการออกแบบ แต่ในที่สุดเราสามารถทำได้สำเร็จอย่างงดงาม”
Two Gold Infused 3
ศูนย์ตกแต่งและทำสีที่บ้านของโรลส์-รอยซ์ในกู้ดวูด ได้ติดตั้งเครื่องมือเฉพาะทางเครื่องใหม่เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดความเสียหายในขณะที่มีการพ่นสีของยนตรกรรมทั้ง 2 คัน ซึ่งในการพ่นสีนั้นได้ใช้สีมากกว่าปกติที่ใช้ในโรลส์-รอยซ์ แฟนธอมถึง 250% ด้วยการพ่นถึง 10 ชั้น โดยชั้นหนึ่งจะมีส่วนผสมของทองคำปริมาณ 40 ไมครอน แก้ว และอลูมิเนียมเพื่อให้สีมีความวาวสะดุดตา
“มีเพียงที่บ้านของโรลส์-รอยซ์ที่ทีมงานทั้งหมดจะช่วยกันระดมสมองในการสร้างสรรค์ผลงานประหนึ่งว่าทีมงานทุกคนคือเจ้าของยนตรกรรม พวกเรายอมรับผลงานที่สมบูรณ์แบบเท่านั้น ครั้งนี้ก็เช่นกัน การผสมสีใช้ความพยายามถึง 8 ครั้งกว่าจะได้เฉดสีที่ใช่ตามต้องการ และเลข 8 ยังเป็นเลขมงคลของมาเก๊าบ้านของโรลส์-รอยซ์ แฟนธอม 2 คันนี้อีกด้วย” มร. นิค กีแฮน ผู้ชำนาญด้านวัสดุศาสตร์ บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด กล่าว
Two Gold Infused 4
สัญลักษณ์ สปิริต ออฟ เอ็กสตาซี ชุบทองคำ 24 เค ประดับโดดเด่นอยู่บนกระจังหน้าและป้ายโลโก้ RR สีทองที่ทำจากทองคำ 18 เคในปริมาณ 97.1 กรัม ก่อนที่จะชุบด้วยทองคำ 24 เคอีกครั้ง เพื่อให้เข้ากับห้องโดยสารที่ใช้สีทองในการตกแต่ง ส่วนป้ายโลโก้ RR บนกระจังหน้านั้นอักษร RR ทำมาจากพอร์ซเลนเคลือบชั้นดี ล้อมรอบด้วยเพชรน้ำงามจำนวน 336 เม็ด ในส่วนของเส้นคู่โคชไลน์รังสรรค์ขึ้นจากการวาดด้วยมือของมร.มาร์ค คอร์ท ผู้เชี่ยวชาญด้านการวาดเส้นโคชไลน์ โดยใช้พู่กันขนกระรอกในการวาด
ภายในบานประตูเป็นที่เก็บร่มโรลส์-รอยซ์ที่มีชื่อเสียง และได้ถูกรังสรรค์ขึ้นเฉพาะโดยมีด้ามร่มสีทอง เข้ากับตัวร่มขอบทอง เพื่อให้เป็นไปในแนวการตกแต่งเดียวกับของโรงแรม อีกทั้ง ยังตกแต่งกาบบันได้ด้วยป้ายแกะสลักเขียนว่า “‘PHANTOM Specially Commissioned by Stephen Hung’ เพื่อเป็นการย้ำเตือนให้กับผู้โดยสารว่ายนตรกรรมหรูคันนี้เป็นการสั่งผลิตขึ้นพิเศษโดยมร. สตีเฟน ฮุง
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการจารึกประวัติศาสตร์เหตุการณ์สำคัญของโรงแรม THE 13 ผ่านยนตรกรรมหรูแฟนธอมทั้ง 2 คัน การตกแต่งภายในด้วยหลังคาสตาร์ไลท์ ช่วยจำลองบรรยากาศท้องฟ้ายามค่ำคืนของวันที่มีการวางศิลาฤกษ์ในการก่อสร้างโรงแรม ด้ายทองถูกถักทอด้วยมือได้เรียงร้อยเป็นท้องฟ้า และกลุ่มดาวที่ปรากฏในค่ำคืนนั้น พร้อมด้วยป้ายทองคำสลักรายละเอียดของวันเดือนปีและสถานที่ เพื่อเป็นที่ระลึกถึงสถานที่ตั้งของโรงแรมหรูแห่งใหม่ในมาเก๊า
บริเวณทางเข้าของโรงแรมที่โอ่อ่าสะท้อนถึงภายในห้องโดยสารของยนตรกรรมแฟนธอมทั้ง 2 คันนี้ได้เป็นอย่างดี เมื่อก้าวขึ้นโรลส์-รอยซ์แฟนธอม รุ่นฐานล้อยาว แขกจะได้พบกับเบาะที่นั่งลายหมากรุกขาว-ดำที่เป็นลายเดียวกับพื้นหินอ่อนบริเวณทางเข้าของโรงแรม ด้วยฝีมือด้านงานหัตถศิลป์อันยอดเยี่ยมของทีมช่าง โรลส์-รอยซ์ที่มีประสบการณ์ในการทำอานม้า จึงสามารถสร้างสรรค์เบาะที่นั่งบุด้วยหนังทอมือสีขาว-ดำที่งดงามเพิ่มความมีมิติให้กับห้องโดยสาร หนังเย็บขอบเบาะสีทองประกายมุกช่วยมอบประสบการณ์การเดินทางอันเพลิดเพลินในมาเก๊าให้แก่ผู้โดยสาร
การออกแบบยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ทุกคันได้รับการใส่ใจในทุกรายละเอียด รวมถึงการออกแบบแผงหน้าปัดและนาฬิกาที่มาในสีแดงและทองเข้ากับโรงแรม THE 13 ตัวเรือนนาฬิกาเป็นผลงานจากการร่วมงานกับ Graff ร้านเครื่องประดับหรูชื่อดังของอังกฤษ
ยนตรกรรมแฟนธอมบีสโป๊กทั้ง 30 คันเพื่อโรงแรม THE 13 นี้ ถือว่าเป็นการสั่งซื้อภายในครั้งเดียวครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของโรลส์-รอยซ์ที่เคยมีมา

Comments are closed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save