ฮอนด้าจัดการแข่งขันทักษะพนักงาน ครั้งที่ 28 มุ่งพัฒนาทักษะบุคลากรอย่างต่อเนื่อง

คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นอกเหนือจากการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่เปี่ยมคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า และการให้บริการของโชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้า ที่พร้อมรองรับลูกค้าทั่วประเทศแล้ว ฮอนด้าได้มีการพัฒนาศักยภาพของพนักงานผู้จำหน่ายฮอนด้าทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดการแข่งขันทักษะพนักงาน โดยในปี 2561 ซึ่งถือเป็นปีที่ 28 ของการแข่งขัน ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘แรงบันดาลใจสู่ความเป็นเลิศ (Inspiring Excellence)’ ถือเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริม และพัฒนาทักษะของพนักงานในการให้บริการลูกค้า ทั้งด้านงานขายและบริการหลังการขาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ฮอนด้าให้ความสำคัญเสมอมาเพื่อรักษามาตรฐานการปฏิบัติงานที่มีคุณภาพ อันจะนำไปสู่เป้าหมายของฮอนด้า ที่ต้องการเป็น แบรนด์อันดับ 1 ที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า”

คุณถวิล เพิ่มเพียรสิน รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันทักษะพนักงาน รอบชิงชนะเลิศ ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แรงงานฝีมือ ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการผลักดัน และช่วยส่งเสริมพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศซึ่งฮอนด้าสนองรับนโยบายการพัฒนาทักษะแรงงานไทยด้วยดีเสมอมา นอกจากจะเปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ได้เข้าร่วมฝึกงาน ณ ศูนย์บริการฮอนด้า เพื่อเป็นช่องทางในการพัฒนาฝีมือแรงงานของตนเองแล้ว ยังมีการจัดการแข่งขันทักษะพนักงานอย่างต่อเนื่องทุกปี ถือเป็นพื้นที่ให้พนักงาน ได้แสดงทักษะ ความรู้ความสามารถ ในส่วนงานที่ตนเองรับผิดชอบ เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานให้มีศักยภาพเพิ่มสูงขึ้น อันจะส่งผลให้เกิดความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และยังเป็นแรงสนับสนุนให้องค์กรเติบโต รวมถึงประเทศชาติมีความก้าวหน้าต่อไปอีกด้วย”

สำหรับการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้า แบ่งออกเป็นทั้งหมด 10 ประเภท ได้แก่ พนักงานช่างซ่อมทั่วไปพนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี พนักงานอะไหล่ ที่ปรึกษาการบริการ ที่ปรึกษาการขาย พนักงานลูกค้าสัมพันธ์พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ ที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถังและสี พนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ และครูฝึกขับขี่ปลอดภัย ซึ่งในปี พ.ศ.2561 มีพนักงานผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 128 คน ซึ่งคัดเลือกจากพนักงาน 2,745 คน จากผู้จำหน่าย 266 แห่งทั่วประเทศ โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันในแต่ละประเภท จะได้รับรางวัลโล่เกียรติยศ ใบประกาศณียบัตร เข็มกลัดทองคำแท้ รวมถึงการจารึกชื่อ ณ หอเกียรติยศที่ศูนย์ฝึกอบรมบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และโอกาสเดินทางไปเยี่ยมชม บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ที่ประเทศญี่ปุ่น

01บรรยากาศการแข-งข-น-4ภาพหม-คณะผ-บร-หารฮอนด-าและผ-เข-าแข-งข-นท-กษะพน-กงาน

Comments are closed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save