ปอร์เช่ ประเทศไทย เปิดตัวชุดแต่ง สำหรับปอร์เช่ 911 GT3

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป เปิดตัวชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) สำหรับปอร์เช่ 911 GT3 รหัสตัวถัง 992 นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่เปิดตัวชุดแต่งเพื่อเสริมศักยภาพให้แก่ ยนตรกรรมสปอร์ตสมรรถนะสูงและยกระดับประสิทธิภาพการขับขี่ให้ใกล้เคียงกับรถในสนามแข่ง ด้วยชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) ใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาร่วมกันอย่างใกล้ชิด ระหว่างวิศวกรของปอร์เช่ในโรงงาน Weissach และผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบรถแข่งเพื่อลงสนาม Nordschleife จากสำนักแต่ง Manthey (มานทาย) ในเมือง Meuspath โดยผลลัพธ์ที่ได้จากการติดตั้งชุดแต่งดังกล่าวเป็นที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง สามารถทำเวลาจากการทดสอบวิ่งรอบสนาม Nürburgring Nordschleife ได้ในระยะเวลาเพียง 6:55.737 นาที ซึ่งเร็วกว่าปอร์เช่ 911 GT3 รุ่นมาตรฐานที่ไม่ได้ติดตั้งชุดแต่งถึง 4.19 วินาที

Porsche1

ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ
เฉียบคม ดุดัน และรวดเร็วยิ่งขึ้น

ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) ประกอบด้วยอุปกรณ์หลักที่ช่วยในเรื่องของการยกระดับประสิทธิภาพให้ระบบอากาศพลศาสตร์ และระบบช่วงล่าง โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการเสริมความแม่นยำและเฉียบคม เพื่อให้รถสามารถขับขี่บนสนามแข่งได้อย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น การเสริมชุดแต่งในส่วนของ aero package ทำให้เห็นความแตกต่างได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ลิ้นสปอยเลอร์ (spoiler lip) และ ครีบอากาศด้านข้าง (side flaps) ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ได้รับการติดตั้งในส่วนหน้าของรถ เมื่อผสานการทำงานกับอุปกรณ์จัดระเบียบการไหลเวียนอากาศใต้ท้องรถ ผลลัพธ์คือการเพิ่มแรงกดที่เพลาหน้า
สำหรับด้านท้ายของรถ เป็นอีกจุดที่มีการปรับแต่งไม่น้อย ปีกหลังทรง swan-neck มีขนาดใหญ่กว่าปอร์เช่ 911 GT3 รุ่นทั่วไป พร้อมติดตั้ง tear-off edge (Gurney flap) โดดเด่นด้วยแผ่นปิดข้างสปอยเลอร์ตราสัญลักษณ์ Manthey (มานทาย) ซึ่งมีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมมุมรับอากาศของปีกหลังที่ถูกปรับให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ดิฟฟิวเซอร์หลังท้ายรถผลิตจากวัสดุ CFRP และได้รับการขยายให้มีขนาดกว้างขึ้น รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ aerodiscs ซึ่งเป็นวัสดุ CFRP ลงบนล้อคู่หลัง
จากความร่วมมือกับ Manthey (มานทาย) ในครั้งนี้ ปอร์เช่ได้พัฒนาระบบช่วงล่างแบบพิเศษ four-way coilover สำหรับปอร์เช่ 911 GT3 ซึ่งมักจะถูกนำมาใช้ในการแข่งขัน โดยช่วงล่างแบบสตรัทนี้ (suspension struts) สามารถปรับได้ถึง 4 ระดับ รวมทั้งระยะยืด-หดโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษแต่อย่างใด

Porsche2

การเปลี่ยนแปลงยังครอบคลุมถึงค่าความแข็งของชุดสปริง (ด้านหน้าเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ ด้านหลังลดลง 7 เปอร์เซ็นต์) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับควบคุม โดยไม่ส่งผลกระทบกับการใช้งานในชีวิตประจำวันแม้แต่น้อย
เพื่อให้ชุดแต่งทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ลูกค้าสามารถสั่งติดตั้งล้ออัลลอยด์ forged น้ำหนักเบาขนาด 20 และ 21 นิ้ว เป็นอุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติมสำหรับ ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) ชุดล้อดังกล่าวช่วยลดน้ำหนักใต้สปริง หรือ unsprung mass ได้สูงสุดถึง 7.3 กิโลกรัม โดยมีสีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีเงิน Brilliant Silver, สีดำ Dark Silver, สีทอง Neodyme และสีดำ (satin-gloss) Black
ระบบน้ำมันเบรกติดตั้งสายเหล็กถักเป็นมาตรฐานพร้อมชุดแต่ง รับประกันได้ถึงการตอบสนองที่แม่นยำ และให้ประสิทธิภาพการเบรกที่เหนือชั้น นอกจากนี้ยังสามารถเลือกผ้าเบรกสำหรับการแข่งขันเป็นอุปกรณ์พิเศษสำหรับปอร์เช่ 911 GT3 รวมทั้งอุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ไฟส่องบริเวณประตู (door projectors) และแผ่นปิดขอบประตูเรืองแสงพร้อมตราสัญลักษณ์ Manthey (มานทาย) รวมไปถึงขอเกี่ยวนิรภัยเพื่อใช้เคลื่อนย้ายรถในการแข่งขัน
ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) ใหม่ล่าสุด มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 17 มิถุนายน 2566 ณ โชว์รูมและศูนย์บริการ Porsche Centre Bangkok ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งโอกาสพิเศษที่จัดขึ้นในช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 30 ปี ของปอร์เช่ ประเทศไทย โดยปอร์เช่มีการจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองวาระพิเศษนี้มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2566 รถสปอร์ตปอร์เช่ 911 GT3 ที่ได้รับการติดตั้งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) คันแรกในประเทศไทยจะถูกนำมาเผยโฉมครั้งแรกในงานนี้ โดยแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนจะได้รับโอกาสพิเศษ ในการสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักขับทดสอบสังกัดโรงงานปอร์เช่ Lars Kern (ลาร์ส เคิร์น) ผ่านช่องทาง livestream

Porsche3

Peter Rohwer (ปีเตอร์ โรห์เวอร์) กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป กล่าวว่า “เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้รับเกียรติให้เป็นผู้นำเข้าและให้บริการติดตั้ง ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นประเทศแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การได้เป็น Manthey Racing Certified (มานทาย เรซซิ่ง เซอร์ติฟายด์) ในครั้งนี้ เราได้เตรียมความพร้อมในหลายๆ ด้าน โดยเราได้ส่งทีมงานช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรเฉพาะทางจากสำนักแต่ง Manthey Racing (มานทาย เรซซิ่ง) เพื่อเตรียมความพร้อมให้บริการติดตั้งชุดแต่ง ยกระดับประสิทธิภาพการขับขี่ให้ยอดเยี่ยมยิ่งไปกว่าปอร์เช่ 911 GT3 รุ่นมาตรฐาน สิ่งเหล่านี้คือความแปลกใหม่และเอกสิทธิ์อันเหนือระดับที่เรามอบให้กับลูกค้า เพื่อให้พวกเขาได้รับโอกาสพิเศษกับประสบการณ์การขับขี่ที่ดีเยี่ยมและสุนทรียภาพแห่งการขับขี่อันเหนือชั้น ไม่ว่าจะบนถนน หรือในสนามแข่ง”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในการสั่งซื้อ ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยสามารถรับบริการติดตั้งชุดแต่งได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการ Porsche Centre Bangkok และ Porsche Centre Pattanakarn ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1.99 ล้านบาท พร้อมเงื่อนไขการรับประกันจากโรงงานผู้ผลิต เช่นเดียวกับรถยนต์ปอร์เช่ 911 GT3

Comments are closed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save