Porsche เพิ่มกำลังการผลิต และประสิทธิภาพด้านวิศวกรรม

รองรับการเติบโตของยอดขายในภูมิภาคเอเชีย

Porsche ตอบสนองความต้องการรถยนต์ในทวีปเอเชีย ด้วยการขยายเครือข่ายการพัฒนาด้านวิศวกรรมระดับสากล พร้อมทั้งปรับเพิ่มกำลังการผลิต การดำเนินงานดังกล่าวนับเป็นหนึ่งในภารกิจด้านการพัฒนาของบริษัทฯ ผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมัน โดยยึดถือหลักการค้นคว้าวิจัยมาอย่างยาวนาน เพื่อให้ได้มาซึ่งยนตรกรรมสปอร์ตที่สมบูรณ์แบบ และงานบริการอันยอดเยี่ยม

การเพิ่มศักยภาพองค์กรจะเริ่มดำเนินการนับตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งการพิจารณาจะครอบคลุมถึงการวิจัยในประเทศจีน เพื่อเปิดโอกาสให้บริษัทฯ ได้เข้าถึงความต้องการของตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของรถยนต์ปอร์เช่  ยิ่งไปกว่านั้น ปอร์เช่ยังเล็งเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดรถยนต์ปอร์เช่ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการเริ่มดำเนินโครงการที่ก่อให้เกิดประโยชน์ในอนาคต อาทิ การร่วมมือกับ Shell เพื่อสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จพลังงานประสิทธิภาพสูงระหว่างประเทศ (High Performance Charging Network) ขึ้นเป็นครั้งแรกของภูมิภาค

PAP21_0137 Explore the unique Porsche Taycan art car against the futuristic backdrop of SG50 Lattice (Small)

Porsche Asia Pacific-Shell-EVcharging (1)

นอกจากนี้ Porsche จะจับมือร่วมกับโรงงานประกอบรถยนต์ขนาดเล็กในประเทศมาเลเซีย ก่อตั้งเครือข่ายสนับสนุนกำลังการผลิตของบริษัทฯ และการปรับแต่งรถยนต์ปอร์เช่ที่เน้นการทำการตลาดในประเทศมาเลเซียโดยเฉพาะ  เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในพื้นที่

Oliver Blume ประธานกรรมการบริหาร Porsche กล่าวว่า “ปอร์เช่ถูกขับเคลื่อนด้วยความปรารถนาแห่งการเรียนรู้ผ่านกระบวนการแสวงหา และการเจาะลึกในทุกรายละเอียดรถยนต์อยู่เสมอ การมีหน่วยงานถาวรสำหรับปฏิบัติงานในประเทศจีนก่อให้เกิดผลดีต่อบริษัทฯ สำหรับคาดการณ์ความต้องการของลูกค้าในประเทศ ซึ่งประเทศจีนให้การต้อนรับ และยอมรับรถสปอร์ตของเราให้เข้าไปอยู่ในหัวใจของลูกค้าได้อย่างน่าอัศจรรย์ พิสูจน์ได้จากการเป็นตลาดรถยนต์ Porsche ขนาดใหญ่ที่สามารถสร้างยอดจำหน่ายสูงสุดติดต่อกันได้นานถึง  6 ปี  สำหรับศูนย์วิจัย และพัฒนาส่วนภูมิภาคในเมืองเซียงไฮ้ มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินงาน คือการสร้างความเข้าใจในพฤติกรรมการขับขี่  และความต้องการของกลุ่มลูกค้าชาวจีน รวมทั้งส่งเสริมกระบวนการพัฒนายนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่ในระดับภูมิภาค โดยมี Porsche Digital China องค์กรอิสระที่จะเข้ามาปฏิบัติงานร่วมกับ Porsche Engineering China ซึ่งดำเนินการต่างๆ ในระดับภูมิภาคมาแล้วกว่า 20 ปี  ปัจจุบันตลาดรถยนต์ในประเทศจีนมีการแข่งขันสูงมาก ทำให้ลูกค้าเกิดความคาดหวังในยนตรกรรมสปอร์ตที่สูงมากขึ้นเช่นเดียวกัน เราจึงต้องการเติมเต็มความคาดหวังนั้นด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้”

Porsche 911 GTS Spec (20)

Porsche มุ่งมั่น และทุ่มเทในการขยายเครือข่ายหน่วยงานวิจัย และพัฒนาแบบถาวรในแต่ละพื้นที่รอบโลก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมถ่ายโอนองค์ความรู้ด้านวิศวกรรม และการออกแบบจากการถอดบทเรียนในการแสวงหาแนวทางการสร้างสรรค์ยนตรกรรมสปอร์ตในอุดมคติ เครือข่ายของศูนย์วิจัยและพัฒนารวมถึงการทดสอบสมรรถนะรถยนต์ Porsche จะได้รับมอบหมายให้ดำเนินงานโดยทีมงานปอร์เช่ในแต่ละทวีป ซึ่งทั้งหมดจะถูกเชื่อมโยงโดยตรงไปยังศูนย์วิศวกรรมส่วนกลางในเมือง Weissach ประเทศเยอรมนี เริ่มตั้งแต่การทดสอบสมรรถนะของรถยนต์ภายใต้ข้อจำกัดของอากาศและสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก อาทิ พื้นที่ทุรกันดาร,  ทะเลสาปน้ำแข็งในเมืองอาร์เยปล็อก ทางตอนเหนือของประเทศสวีเดน, ถนนที่แวดล้อมไปด้วยอากาศ และเส้นทางที่ไม่สามารถคาดเดาได้ของเมืองโยฮันเนสเบิร์ก ในประเทศแอฟริกาใต้, อุณหภูมิที่ร้อน และแห้งแล้งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา การทดสอบดังกล่าวไม่ได้ส่งผลต่อสมรรถนะของการขับขี่ และคุณภาพของตัวรถเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงความสะดวกสบาย อรรถประโยชน์ และนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ติดตั้งให้แก่รถยนต์ Porsche ทั้งในปัจจุบันและอนาคตอีกด้วย

สำหรับโครงการลงทุนระยะยาวในระดับภูมิภาค ที่ประสบความสำเร็จเป็นรูปธรรมแล้วคือ Porsche Digital ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของปอร์เช่ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2016 มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการวิจัย และพัฒนางานบริการด้านดิจิทัลแก่ลูกค้า โดยมีสำนักงานใหญ่ในประเทศเยอรมนี รวมทั้งสาขาย่อยในประเทศสหรัฐอเมริกา, ประเทศสเปน, ประเทศจีน ประเทศอิสราเอล และประเทศโครเอเชีย

New Porsche Cayenne Turbo GT (4)

Michael Steiner สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานวิจัย และพัฒนาของ Porsche กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในผู้สร้างแรงขับเคลื่อนให้แก่องค์กรธุรกิจระดับโลก และลงทุนในโครงการระดับภูมิภาคเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่รถยนต์และบริการของเรา พร้อมทั้งการเข้าถึงความต้องการเฉพาะบุคคลในแต่ละกลุ่มตลาดรถยนต์ปอร์เช่ นอกเหนือจากตลาดรถยนต์ปอร์เช่ในทวีปยุโรป ในการบรรลุวัตถุประสงค์นี้เราจึงต้องการหน่วยงานปฏิบัติแบบถาวรเข้ามาเสริมศักยภาพของศูนย์วิจัยและพัฒนาระดับภูมิภาคในประเทศจีน ร่วมกับศูนย์วิจัย และพัฒนาเดิมที่มีอยู่แล้วในทวีปยุโรป อเมริกาเหนือ และอื่นๆ  การดำเนินการทั้งหมดคือหลักประกันพันธกิจของเราสำหรับสร้างความมั่นใจในยนตรกรรมสปอร์ต Porsche ว่าจะยังคงตอบโจทย์และเข้าถึงความต้องการของลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลก”

โอกาสของการเติบโตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตัวแทนของตลาดรถยนต์ Porsche ที่มีการแข่งขันสูงมาก ทั้งในด้านของอัตราการเติบโต และแนวโน้มของการยอมรับด้านนวัตกรรม ขณะนี้ปอร์เช่กำลังอยู่ในระหว่างการขยายเส้นทางสู่ความสำเร็จในอนาคต และต่อยอดความสำเร็จเหล่านั้นไปยังสมาชิกตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้ง 10 ราย ในกลุ่มประเทศอาเซียน (ASEAN – Association of Southeast Asian Nations) Sime Darby Berhad  คือหนึ่งในเครือข่ายความร่วมมือระยะยาวของโรงงานผลิตระดับท้องถิ่น ในประเทศมาเลเซีย โดยโรงงานดังกล่าวจะรับผิดชอบงานประกอบรถยนต์ในขั้นตอนสุดท้าย ด้วยอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ที่เทียบเท่ากับมาตรฐานของเครือข่ายสายการผลิตรถยนต์ปอร์เช่ในทวีปยุโรป ซึ่งกระบวนการผลิตสำหรับตลาดรถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเริ่มขึ้นใน 2022 เป็นต้นไป

Porsche 911 GTS Spec (13)

Albrecht Reimold สมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้ดูแลส่วนงานการผลิต และโลจิสติกส์ของ Porsche กล่าวเสริมว่า “การวางแผนอย่างละเอียดและรอบคอบในโครงการนี้ ทำให้เราเกิดความหวังจากผลการดำเนินงานดังกล่าว จากตัวเลขผลตอบรับที่ดีของลูกค้า Porsche มีความจำเป็นต้องปรับเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อรองรับความต้องการรถยนต์ของเราทั่วโลก ทั้งในปัจจุบันและอนาคต โรงงานประกอบรถยนต์แห่งใหม่ในประเทศมาเลเซียจะสามารถรองรับความต้องการเฉพาะทางในภูมิภาคได้ดีขึ้น ถึงแม้จะเป็นโครงการอิสระที่มีขนาดและกำลังการผลิตระดับเริ่มต้น ทั้งหมดนี้ถือเป็นสัญญาณสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงเจตนารมณ์ในการเรียนรู้และการปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดรถยนต์ปอร์เช่แต่ละพื้นที่ โดยตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ปอร์เช่มีความสัมพันธ์อันดีและได้รับโอกาสในการร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับ Sime Darby Berhad ในฐานะผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายยนตรกรรมสปอร์ตรายใหญ่  โดยความร่วมมือระหว่าง 2 องค์กร ก่อให้เกิดการเติบโตและการขยายฐานกลุ่มลูกค้ารถยนต์ปอร์เช่ในประเทศมาเลเซีย รวมถึงการสร้างผลตอบรับที่ดีเยี่ยม แม้ในสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความท้าทาย พิสูจน์ได้จากยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 9 เปอร์เซ็นต์ เมื่อปี 2020  ประเทศมาเลเซีย คือหนึ่งในประเทศสมาชิกผู้ก่อตั้งประชาคมอาเซียน ที่มีระบบการบริหารจัดการทรัพยากรที่ดีรวมถึงโอกาสในการสนับสนุนการดำเนินงานด้านอุตสาหกรรมยานยนต์อันยอดเยี่ยม”

Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้กำกับดูแลส่วนงานขายและการตลาดของ Porsche กล่าวทิ้งท้ายว่า “ประเทศมาเลเซีย และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียนทั้งหมด เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพ เราเฝ้ารอการเริ่มต้นของโรงงานประกอบท้องถิ่นแห่งแรก สำหรับการผลิตรถยนต์ให้กับลูกค้าชาวมาเลเซียในปีหน้า การดำเนินงานดังกล่าว คือส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นโครงการระยะยาวของ Porsche ในการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่สำหรับยานพาหนะแห่งโลกอนาคต เพื่อดำรงไว้ซึ่งประสิทธิภาพในการปรับตัวรองรับความต้องการของลูกค้าและตลาดรถยนต์ทั่วโลก”

Porsche x NaRaYa-Bangkok Tour (2)

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: Porsche Thailand

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save