Peugeot, Jeep เตรียมเปิดตัว 3 โมเดลใหม่ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2024
ปี 2023 ส่งมอบลูกค้าสะสมรวมกว่า 2,100 คัน เปิดแผนปี 2024 ตั้งเป้ายอดขายรวม 1,000 คัน
เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ผู้นำเข้า-จัดจำหน่าย Peugeot แบรนด์รถยนต์ชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศส และ Jeep ราชาออฟ-โรด สัญชาติอเมริกัน อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวผลประกอบการประจำปี 2566 พร้อมทั้งประกาศแผนเตรียมเปิดตัว New Peugeot 408 GT, All-New Jeep Grand Cherokee Summit Reserve 4xe เอสยูวีปลั๊ก-อิน ไฮบริด และรุ่นไมเนอร์เชนจ์ New Jeep Wrangler Rubicon ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองธานี ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม-7 เมษายนนี้ รวมทั้งเตรียมนำรถยนต์ไฟฟ้า Peugeot เข้ามาจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย
สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเปอโยต์ และจี๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่แบรนด์รถยนต์ Peugeot และ Jeep ภายใต้การบริหารของเบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ได้เข้ามาเติมเต็มไลฟ์สไตล์การเดินทางของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นเปอโยต์ ในรุ่น 2008, 3008 และ 5008 แบบ 7 ที่นั่ง ดีไซน์สวยเฉียบ สมรรถนะเยี่ยม อีกทั้งรุ่น New 408 GT และจี๊ป ราชาออฟ-โรด 2 รุ่นยอดนิยม แรงเลอร์ รูบิคอน, กลาดิเอเตอร์ รูบิคอน รวมถึงรุ่นล่าสุดที่กำลังเป็นที่กล่าวถึงอย่างโมเดลปลั๊ก-อิน ไฮบริด All-New Jeep Grand Cherokee Summit Reserve 4xe พร้อมบริการหลังการขายครบวงจร”
“โดยภาพรวมยอดขายรถยนต์ทั้งสองแบรนด์ตลอดปีที่ผ่านมา เป็นที่น่าพอใจซึ่งจากเสียงตอบรับนี้ ในปี 2567 เราจึงได้เตรียมแผนเดินหน้าขยายตลาด โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า สอดรับกับทางสเตลแลนทิส มีการจับมือ ลีปมอเตอร์ หนึ่งในผู้พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับยานยนต์พลังงานใหม่ของจีน เพื่อนำเสนอยนตรกรรมไฟฟ้า อีกทั้งเปิดโอกาสสำหรับแบรนด์ใหม่ๆ ในอนาคต”
“ทั้งหมดนี้จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ และสร้างความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้กับทั้งสองแบรนด์ ดังวิสัยทัศน์ปี 2567-2569 การเป็นหนึ่งในผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ไลฟไตล์ พรีเมียม แมส ชั้นนำของประเทศ ด้วยการมุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) และความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ (Customer Satisfaction)”
ปี 66 ยอดส่งมอบรถรวม 2,108 คัน ตั้งเป้ายอดขายปี 67 รวม 2 แบรนด์ 1,000 คัน
ความสำเร็จจากการขาย เปอโยต์ เอสยูวี 3 รุ่น พร้อมกับ Special Editions ไม่ว่าเป็น La France Edition หรือ De Nouveau Edition ที่เป็นการเพิ่มความคุ้มค่า และทางเลือกให้กลุ่มลูกค้าพรีเมียม ด้วยยอดขายกว่า 400 คัน จนทำให้ปัจจุบันแบรนด์ Peugeot มียอดขายสะสมรวมกว่า 2,000 คัน
ขณะที่จี๊ป มียอดขายที่น่าพอใจมียอดส่งมอบ 62 คัน ในปี 2566 เติบโตถึง 35 เปอร์เซ็นต์ และมียอดขายสะสม 108 คัน ในช่วงเวลาเพียง 2 ปี จากความมั่นใจของลูกค้า และยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
อีกทั้งการเปิดตัวโมเดลใหม่ของเปอโยต์ และ จี๊ป ในปีนี้ เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) คาดการณ์ว่าจะเติบโตรวมกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขายรวมกว่า 1,000 คัน
เปิดแผนปี 2567 กระตุ้นตลาดด้วยรถรุ่นใหม่ พร้อมยกระดับราคาขายต่อ Peugeot Approved and Certified Used Car
รุกตลาดต่อเนื่อง เปอโยต์ เตรียมเปิดตัวรถยนต์ 3 รุ่น นำทัพโดย New Peugeot 408 GT แบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย Allure และ Allure Plus พร้อมวางแผนเปิดตัวอีก 2 โมเดลใหม่ภายในปลายปีนี้ โดยจะมีโมเดลพลังงานไฟฟ้ารวมอยู่ด้วย ส่วนสาวกรถยนต์พันธุ์แกร่ง จี๊ป ที่ตั้งตารอเอสยูวีโฉมใหม่ เตรียมสัมผัส All-New Jeep Grand Cherokee Summit Reserve 4xe สเปคที่จะจำหน่ายในประเทศไทย พร้อมด้วย New Jeep Wrangler Rubicon ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024
นอกจากนี้ เปอโยต์ ยังมีแผนยกระดับราคาขายต่อ ด้วยโปรแกรม Peugeot Approved and Certified Used Car ที่มาพร้อมการันตีคุณภาพ เพื่อกระตุ้นตลาด และเสริมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า
โอกาสธุรกิจสดใส สเตลแลนทิส ผนึก ลีปมอเตอร์ ทุ่มกว่า 5.8 หมื่นล้านบาท รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้ารับกระแส EV บูม
ปีที่ผ่านมา สเตลแลนทิส ผู้ถือครองแบรนด์ เปอโยต์ และ จี๊ป จับมือ ลีปมอเตอร์ หนึ่งในผู้พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับยานยนต์พลังงานใหม่ของจีน ร่วมแถลงการณ์ครั้งสำคัญ โดย Stellantis มีแผนจัดสรรงบประมาณกว่า 58,000 ล้านบาท เป็นหุ้นส่วนรายใหญ่ของลีปมอเตอร์ ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์
นับเป็นผลดีต่อธุรกิจในเครือสเตลแลนทิส โดยเฉพาะช่วยเพิ่มศักยภาพในการผลิต และจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า ในภาพรวม โดยเน้นความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ด้วยทางเลือกอันหลากหลายมากยิ่งขึ้น
ลุยกิจกรรมทางการตลาดเข้มข้นพร้อมขยายการรับรู้ผ่านการสื่อสาร
เปอโยต์ และจี๊ป มุ่งสร้างการรับรู้ผ่านการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง พร้อมกิจกรรมทางการตลาดอันหลากหลาย อาทิ ร่วมในมหกรรมยานยนต์ระดับประเทศ, การประชาสัมพันธ์ผ่านผู้มีชื่อเสียง, การทำกิจกรรมเพื่อสังคม, กิจกรรม JOC Meet และ Jeep 101 Academy เป็นต้น
นอกจากนี้มีการร่วมทำแคมเปญพิเศษกับแบรนด์ สัญชาติอเมริกันอย่าง ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน และเรือสันทนาการ คริส-คราฟท์ รวมไปถึงความร่วมมือระหว่าง จี๊ป กับ ซิกท์ รถเช่าประเทศไทย
อุ่นใจด้วยการรับประกันคุณภาพสินค้าสูงสุดถึง 7 ปี รับประกันแบตเตอรี่นานถึง 8 ปี
เปอโยต์ และจี๊ป ประเทศไทย สร้างความอุ่นใจด้วยการขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์นานสูงสุดถึง 7 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร* ให้รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้ อาทิ นิว เปอโยต์ 408 GT, 408 Allure, 408 Allure Plus, นิว จี๊ป แรงเลอร์ รูบิคอน (Minor Change) และออล-นิว แกรนด์ เชอเรอกี เอสยูวีปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่มีการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดนานสูงสุด 8 ปีหรือ 160,000 กิโลเมตร* ขณะที่ลูกค้าเดิมก็สามารถซื้อการขยายการรับประกันนี้เพิ่มเติมได้เช่นกัน
เปอโยต์ และจี๊ป ประเทศไทย มุ่งขยายเครือข่าย และบริการหลังการขายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ
ปัจจุบัน เปอโยต์ มีเครือข่ายโชว์รูมพร้อมบริการหลังการขายครบวงจร 9 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ เกษตร-นวมินทร์, เยาวราช, สุขุมวิท, วงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์, อุบลราชธานี, หาดใหญ่, ภูเก็ต, พัทยา และล่าสุด ‘เชียงใหม่ ออโต้’ เครือข่ายแห่งแรกในภาคเหนือ
นอกจากนี้ยังได้ผนึกกำลังกับเอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร ภายใต้ชื่อ ‘PEUGEOT SERVICE OUTLET’ เพื่อให้บริการหลังการขาย อีก 13 สาขา แบ่งเป็น กรุงเทพมหานคร 10 สาขา ได้แก่ พระราม 4, งามวงศ์วาน, ลำลูกกา, รังสิต, เพชรเกษม, รามคำแหง, คู้บอน, พุทธบูชา, กาญจนาภิเษก และศรีนครินทร์ และอีก 3 สาขาในต่างจังหวัด ได้แก่ ระยอง, อุบลราชธานี และภูเก็ต
ส่วน จี๊ป เริ่มจากสาขาสุขุมวิท โดยในปี 2566 ได้ขยายเพิ่มอีก 3 สาขา ได้แก่ วงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์, พัทยา และเชียงใหม่ โดยเตรียมปักหมุดในต่างจังหวัดเพิ่มอีก 4 แห่งคือ อุดรธานี, ขอนแก่น, นครราชสีมา และอุบลราชธานี พร้อมเปิดโอกาสสำหรับผู้ที่สนใจจากทั่วประเทศได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทั้งสองแบรนด์ เพื่อสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.