MASERATI “Project24” สัญลักษณ์แห่งความเอ็กซ์คลูซีฟ

มาเซราติ เปิดตัว ‘โปรเจ็กต์24’ (Project24) ฝูงรถแข่งพลังแรงที่ผลิตจำนวนจำกัด 62 คัน เพื่อยกระดับความเร้าใจบนสนามแข่ง ตอกย้ำประสิทธิภาพไร้ขีดจำกัดของแบรนด์ดังจากอิตาลี
รถแข่งพลังแรงใช้พื้นฐานจาก มาเซราติ เอ็มซี20 (MC20) พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ ‘เน็ททูโน’ (Nettuno) ด้วยเทอร์โบขนาดใหญ่ขึ้น ส่งผลให้มีกำลังสูงถึง 740 แรงม้า ผสานนวัตกรรมของระบบกันสะเทือน, ระบบเบรกคาร์บอน-เซรามิกและยางที่ใช้สำหรับการแข่งโดยเฉพาะ พร้อมติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก เอฟไอเอ (FIA)
ความเบา นับเป็นปัจจัยที่ มาเซราติ ให้ความสำคัญมาโดยตลอด โดยตั้งเป้าให้รถคันนี้ มีน้ำหนักต่ำกว่า 1,250 กิโลกรัม เมื่อรวมกับพละกำลังอันมหาศาล ส่งผลให้มีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักดีเยี่ยม คือ 1.69 กิโลกรัม/แรงม้า
มาเซราติ ‘โปรเจ็กต์24’ มีรูปลักษณ์โดดเด่นสะดุดตา ผลงานการออกแบบจาก Centro Stile Maserati ที่รังสรรค์เส้นสายอันงดงาม ผสานประสิทธิภาพแบบรถแข่งพันธุ์แท้ ส่งผลให้เป็นยนตรกรรมที่ชวนให้เหล่านักสะสมถวิลหา
มาเซราติ ‘โปรเจ็กต์24’ จึงนับเป็นสัญลักษณ์แห่งความเอ็กซ์คลูซีฟ นำเสนอหลากหลายบริการ
สุดพิเศษสำหรับผู้ครอบครอง อาทิ ประสบการณ์สุดเร้าใจบนสนามแข่ง พร้อมการดูแลอย่างดีที่สุด
โดยผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ

03_Maserati_Project24

02_Maserati_Project24

01_Maserati_Project24

ข้อมูลเชิงเทคนิค มาเซราติ ‘โปรเจ็กต์24’
ลักษณะรถ
• 2 ที่นั่ง สำหรับใช้บนสนามแข่งเท่านั้น
• ออกแบบจาก Maserati Centro Stile design
• กว้างxสูง 2,020* x 1,220* มม.
• น้ำหนักรถเปล่า ต่ำกว่า 1,250 กก.

คุณสมบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยของ เอฟไอเอ (FIA)
• ถังเชื้อเพลิง FIA-homologated FT3 ความจุ 120 ลิตร
• ถังดับเพลิง FIA-spec
• โรลเคจผ่านมาตรฐานเอฟไอเอ

เครื่องยนต์
• มาเซราติ เน็ททูโน (Nettuno)
• เบนซินทวินเทอร์โบ วี6 สูบ 90 องศา
• ความจุ 3.0 ลิตร
• 740 แรงม้า (HP)
• ระบบจุดระเบิด Maserati Twin Combustion (MTC) Twin Spark with TJI double
combustion control
• อ่างน้ำมันเครื่องแบบแห้ง (Dry Sump)

ระบบส่งกำลัง
• เกียร์ซีเควนเชียล 6 จังหวะ พร้อมแพดเดิลชิฟท์ สำหรับใช้แข่ง, ขับเคลื่อนล้อหลัง
• คลัตช์สำหรับใช้แข่ง พร้อมเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปแบบกลไก

ตัวถัง
• โครงสร้างตัวถังคาร์บอน-ไฟเบอร์ ผสานชิ้นส่วนคาร์บอนไม่พ่นสี
• แอโรไดนามิกส์ประสิทธิภาพสูง
• สปอยเลอร์หน้า-หลังปรับได้หลายระดับ
• สร้างแรงกดได้สูง
• ไฟหน้าแอลอีดี
• ไฟส่องสว่างขณะฝนตก มาตรฐานเอฟไอเอ
• กระจกหน้าและข้าง ผลิตจากโพลีคาร์บอเนต Lexan

แชสซีส์
• โมโนค็อกคาร์บอน-ไฟเบอร์เบาพิเศษ
• ติดตั้งแจ็คลมยกรถอัตโนมัติ

เบรก
• คาลิเปอร์เบรก สำหรับใช้แข่ง
• จานเบรกพร้อมช่องระบายความร้อน เบรมโบ (Brembo) CCMR
• ระบบระบายความร้อนเบรกแบบพิเศษ

ล้อและยาง
• ล้อแม็กอะลูมิเนียมฟอร์จขอบ 18 นิ้ว
• น็อตล้อแบบเซ็นเตอร์ล็อก
• ยางสลิก

ระบบกันสะเทือน
• ดับเบิล-วิชโบน พร้อมแกนพวงมาลัยแบบ semi-virtual
• โช้กอัพปรับความหนืดได้
• เหล็กกันโคลงหน้า-หลังปรับได้

ห้องโดยสาร
• บักเก็ตซีตสำหรับใช้แข่ง (เบาะผู้โดยสารเป็นออปชั่น)
• ชุดแป้นเหยียบปรับระดับได้
• พวงมาลัยปรับระดับได้
• เข็มขัดนิรภัย 6 ตำแหน่ง
• พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น วัสดุคาร์บอน-ไฟเบอร์
• จอแสดงผลบนพวงมาลัย
• กล้องมองหลัง (ออปชั่น)
• ระบบบันทึกสถานะต่างๆ ของรถ (ออปชั่น)
• กล้องบันทึกวีดิโอภายในห้องโดยสาร (ออปชั่น)
• ระบบเก็บข้อมูลการขับ
• จอแสดงประสิทธิภาพการขับ (ออปชั่น)
• ระบบปรับอากาศ
• ระบบตรวจสอบแรงดันลมยางอัตโนมัติ (ออปชั่น)
• ระบบเบรกเอบีเอส (ABS) ปรับระดับได้ พร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรี

*ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงระหว่างการพัฒนา

Comments are closed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save