Maserati GT2 Stradale ซูเปอร์คาร์ทรงพลังเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่มอนเทอเรย์ คาร์ วีค 2024

Maserati GT2 Stradale (มาเซราติ จีที2 สตราดาเล่) ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่จากมาเซราติ ได้รับเกียรติเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลก ภายในงาน มอนเทอเรย์ คาร์ วีค (Monterey Car Week) รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

maserati gt2 stradale 2024_33

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 มาเซราติ เปิดตัวรถซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ภายในงานประจำปีที่คนในวงการมอเตอร์สปอร์ตมารวมตัวกันที่รีสอร์ตชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ใน The Quail ซึ่งเป็นไฮไลต์ของงานมหกรรมมอนเทอเรย์คาร์ วีค ที่จัดขึ้นเพื่อแฟนพันธุ์แท้  ซูเปอร์คาร์และผู้ที่สนใจ

maserati gt2 stradale 2024_40

Maserati GT2 Stradale ถือได้ว่าเป็นสุดยอดแห่งความเหนือระดับและความสปอร์ตแบบเอ็กซ์คลูซีฟ และเป็นผลจากความร่วมมือทั้งด้านเทคนิคและดีไซน์ระหว่างรถสองรุ่นคือ มาเซราติ GT2 ซึ่งเป็นผลงานชั้นเลิศด้านสมรรถนะที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อใช้ในการหวนคืนสนามแข่ง กับมาเซราติ MC20 ซึ่งเป็นรถระดับไอคอนของค่ายตรีศูลที่โดดเด่นด้านดีไซน์ โดยมาเซราติได้เริ่มต้นสร้างสรรค์รถยนต์บนพื้นฐานที่ยอดเยี่ยม เป็นการผสานความสุดยอดในด้านการแข่งในสนามและการใช้งาน บนท้องถนนทั่วไป โดยการส่งต่อจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของรถแข่ง และส่งเสริมให้ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ยอดนิยมนี้มีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง

maserati gt2 stradale 2024_45

Maserati GT2 Stradale ผสานการถ่ายทอดเทคโนโลยีเชิงลึกด้านสมรรถนะซึ่งปกติแล้วจะเป็นจุดเด่นของรถแข่ง เข้ากับคุณสมบัติสุดยอดของเอ็มซี20 ผลลัพธ์ คือ ยนตรกรรมซูเปอร์สปอร์ตคาร์ที่โดดเด่นทั้งในด้านรูปลักษณ์และสมรรถนะแบบรถแข่ง ขณะเดียวกันก็ยังคงให้อารมณ์ในการขับขี่และความสบายในทุกสถานการณ์ รวมทั้งให้ประสบการณ์ในการขับขี่ที่เหนือระดับตามมาตรฐานของมาเซราติ

maserati gt2 stradale 2024_07

สามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ให้พลังสูงสุด 640 แรงม้า (มากกว่า MC20 10 แรงม้า) แต่มีน้ำหนักรวมลดลงถึง 60 กิโลกรัม สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลาเพียง 2.8 วินาที จึงให้สมรรถนะและการขับขี่ที่เหนือระดับ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม และดีไซน์ที่โดดเด่นซึ่งสืบทอดมาจากรถแข่งรุ่นอื่น เมื่ออยู่หลังพวงมาลัย จะรู้สึกได้ถึงอารมณ์การขับขี่รถแข่งที่มีโอกาสจะเป็นสุดยอดของโลกได้อย่างแท้จริง

Maserati GT2 Stradale มาพร้อมฟีเจอร์มากมาย และเปิดโอกาสให้ปรับแต่งหรือเลือกฟีเจอร์ได้ในแบบที่เป็นเอกลักษณ์ตามต้องการ ไม่ว่าจะเพื่อเพิ่มสมรรถนะ เพื่อรูปลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตา หรือตามโครงการฟูออริเซรี และการตั้งค่าพิเศษ (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละตลาด)

maserati gt2 stradale 2024_49

มร. เดวิด กราสโซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มาเซราติ กล่าวว่า “มาเซราติ จีที2 สตราดาเล่ เป็นรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์มีการผสานรวมความเป็นเจ้าตำนานในสนามแข่งของมาเซราติ และสะท้อนพัฒนาการของรถระดับไอคอน คือรถยนต์ในตระกูล MC20 ไปพร้อมกัน GT2 Stradale ถูกรังสรรค์มาสำหรับการขับขี่ในทุกวัน โดยพัฒนาขึ้นจากความปรารถนาที่จะส่งมอบความเป็นเลิศด้านเทคนิค นวัตกรรม การออกแบบ เติมเต็มอารมณ์ในการขับขี่ให้แก่ลูกค้า ขณะเดียวกัน เราได้สร้างสรรค์โซลูชั่นสำหรับรถที่ออกแบบมาเฉพาะใช้ในสนามแข่ง ซึ่งเป็นหัวใจและดีเอ็นเอด้านการแข่งขันของมาเซราติ ในอีกด้านหนึ่ง  เรายังการันตีได้ถึงความสบายที่มาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ทันสมัย มาเซราติ GT2 Stradale จึงเป็นยนตรกรรมที่   สนองทุกความต้องการของลูกค้าที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ และเป็นผลงานที่สะท้อนถึงแก่นแท้ของแบรนด์มาเซราติได้เป็นอย่างดี

maserati gt2 stradale 2024_39

maserati gt2 stradale 2024_38

ในการเปิดตัวครั้งแรกในโลกของ Maserati GT2 Stradale ในงาน The Quail มาเซราติยังได้นำรถอีก 2 รุ่นมาโชว์โฉม ได้แก่ MC20 Icona (เอ็มซี20 ไอคอนา) ซึ่งมาปรากฏโฉมครั้งแรกในทวีปอเมริกาเหนือ และ MCXtrema (เอ็มซีเอ็กซ์ตรีมา) ที่ ลากูนา เซกา ในพิธีส่งมอบรถแข่งทรงพลังคันแรกจากมาเซราติ

maserati gt2 stradale 2024_06

maserati gt2 stradale 2024_11

maserati gt2 stradale 2024_17

maserati gt2 stradale 2024_18

maserati gt2 stradale 2024_22

MC20 Icona เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เป็นรถยนต์ตระกูลพิเศษที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อฉลอง 20 ปีแห่ง  การหวนคืนสู่สนามแข่งจีที แชมเปียนชิพ และรถยนต์ที่โลกต้องจารึกไว้คือ MC20 รถยนต์รุ่นพิเศษนี้จะเป็นรุ่นลิมิเต็ดอิดิชัน ผลิตขึ้นเพียง 20 คันเท่านั้น โดยมีตัวถังสีขาว Bianco Audace Matte และสีน้ำเงิน Blu Stradale MC20 Icona เป็นรถยนต์ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกของรถยนต์สำหรับขับขี่บนท้องถนนทั่วไปอีกรุ่นหนึ่งคือ MC20 Stradale รุ่นปี 2547 ซึ่งมีบุคลิกคล้ายกัน และติดตั้งเครื่องยนต์ 12 สูบที่พัฒนามาจากเครื่องยนต์ของเฟอร์รารี่ ยนตรกรรมรุ่นดังกล่าวสะท้อนถึงจุดเด่นของ ค่ายตรีศูลด้านสมรรถนะอันเหนือชั้น และผลิตขึ้นเพื่อขออนุมัติประเภทในการเข้าร่วมแข่งขันจีที

maserati gt2 stradale 2024_35

maserati gt2 stradale 2024_28

maserati gt2 stradale 2024_23

maserati gt2 stradale 2024_10

maserati gt2 stradale 2024_21

maserati gt2 stradale 2024_15

ในปีนี้ MCXtrema กลับมาโชว์ตัวใน The Quail อีกครั้งหลังจากการเปิดตัวครั้งแรกในโลกเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา และเตรียมพร้อมสำหรับกิจกรรมพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อฉลองการส่งมอบรถยนต์คันแรก จากทั้งหมด 62 คันที่ผลิตขึ้นทั่วโลกซึ่งถูกจัดขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่ WeatherTech Raceway Laguna Seca รถคันนี้ผลิตขึ้นเพื่อการขออนุมัติประเภทเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเท่านั้น มีกำลังสูงสุดถึง 730 แรงม้า และมีรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวสะดุดตา MCXtrema เป็นรถที่มีความพิเศษ ได้แก่ เป็นรถซูเปอร์สปอร์ตสำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับสมรรถนะ และความเป็นเลิศ ด้านเทคนิค มาเซราติ MCXtrema เป็นรถแข่งสัญชาติอิตาลีที่ทรงพลังที่สุด เป็นยนตรกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจในทุกมิติและจะเป็นผู้กำหนดอนาคตของค่ายตรีศูล รวมถึงยกระดับจิตวิญญาณแห่งความเป็นรถแข่งขึ้นไปยิ่งกว่าเดิม

 

 

เรื่อง : พุทธิ ผาสุข

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save