คาวาลลิโน เผยโฉม เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน
Ferrari Portofino นั้นได้รับการปรับใหม่ทั้งหมด โดยได้มีการนำเทคโนโลยีใหม่เข้ามาใช้เป็นครั้งแรกในรถยนต์ Ferrari ชนิดนี้ มีการนำระบบ Electronic rear differential (E-Diff3) มาใช้โดยทำงานร่วมกับระบบ F1-Trac ซึ่งช่วยเพิ่มการยึดเกาะถนนและการควบคุม Ferrari Portofino เป็นรถประเภท GT คันแรกในอนุกรมที่ได้รับการติดตั้งระบบพวงมาลัย EPS ไม่กระทบกับความเสถียรเมื่อร่วมทำงานกับระบบ E-Diff3 ระบบกันสะเทือนแบบ Magnetorheological damping system (SCM-E) นั้นได้ถูกเพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี Dual-coil ที่ช่วยลดอาการโคลงในขณะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการซึมซับแรงสะเทือนจากความไม่ราบเรียบสัมผัสแห่งความสบายไปพร้อม ๆ กัน Ferrari Portofino ได้รับการออกแบบจาก Ferrari Design Centre และเป็นรถที่มีดีไซน์ที่ดุดัน ตัวถังแบบ Two- Box Fastback ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในกลุ่ม Coupe-convertible ที่มีหลังคา Retractable hardtop ซึ่งมอบความโฉบเฉี่ยวให้กับรูปร่างโดยรวม มีลักษณะที่สปอร์ตมากขึ้นโดยที่ไม่กระทบกับความหรูหราและความคล่องตัว
การทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่าทีม Aerodynamics และ Ferrari Design ทำให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดในเรื่องของการจัดการกับพื้นผิวของถัง เริ่มจากด้านหน้าที่มีกระจังหม้อน้ำขนาดใหญ่ที่กินพื้นที่จากด้านหนึ่งไปสู่อีกด้านหนึ่งของหน้ารถที่ได้ออกแบบมาอย่างประณีต มีชุดไฟหน้าแบบ Full-LED ที่ดูเป็นแนวนอนมากขึ้น ด้านมุมนอกของไฟหน้านั้นมีการซ่อนช่องอากาศที่ผ่านเข้ามาทางซุ้มล้อหน้าและออกไปทางด้านข้างเพื่อลดแรงเสียดทานอากาศ
สำหรับการออกแบบด้านท้ายช่วยเสริมลักษณะอันดูสปอร์ตของรถ โดยเฉพาะการวางตำแหน่งของไฟท้ายที่ห่างกันมากขึ้น การออกแบบอันชาญฉลาดนี้ช่วยเก็บซ่อนพื้นที่สำหรับระบบ RHT ใหม่ ที่มาพร้อมกับน้ำหนักที่ลดลงและสามารถยกขึ้นหรือลงได้ที่ความเร็วต่ำ
ภายในห้องโดยสารมาพร้อมความสะดวกสบาย ด้วยอุปกรณ์ใหม่ ๆ มากมาย ไม่นับระบบ Infotainment พร้อมจอ Touchscreen ขนาด 10.2 นิ้ว ระบบปรับอากาศใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นไม่ว่าจะเปิดหรือปิดหลังคา พวงมาลัย Multi-Function ใหม่ เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้าได้ 18 ทิศทาง มีพลังพิงดีไซน์ใหม่ช่วยเพิ่มพื้นที่วางของผู้โดยสารหลัง และ ระบบจอ Passenger Display สำหรับให้ข้อมูลการขับขี่ผู้โดยสารด้านหน้า ผู้โดยสารทั้งหมดจะได้รับความสะดวกสบาย จากระบบ Wind Deflector ใหม่ที่สามารถลดแรงลมในห้องโดยสารได้ถึง 30% รวมทั้งช่วยลดเสียงรบกวน
Ferrari Portofino ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 3,855 ซีซี ให้พละกำลังสูงสุด 600 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตร จาก 3,000 – 5,250 รอบต่อนาที ความยาวตัวถัง 4,586 มม. ความกว้าง 1,938 มม. ความสูง 1,318 มม. การกระจายน้ำหนัก 46-54 (หน้า-หลัง) ความเร็วสูงสุด 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราเร่ง 0 – 100 ที่ 3.5 วินาที ทำให้ Ferrari Portofino เป็นรถเปิดประทุนที่มีกำลังมากที่สุดที่รวบรวม ข้อดีของหลังคาแข็งแบบ Retractable ห้องเก็บสัมภาระและห้องห้องโดยสารที่กว้างขวาง บวกกับที่นั่งเสริมด้านหลังอีกสองที่เหมาะสำหรับการเดินทางระยะสั้น
สำหรับประสิทธิของเครื่องยนต์ V8 นั้นได้ถูกปรับปรุงในทุกด้าน ด้วยการใช้ลูกสูบและก้านสูบแบบใหม่ รวมไปถึงระบบไอดีที่ออกแบบใหม่ มิติต่าง ๆ ของระบบไอเสียนั้นก็ได้รับการปฏิวัติใหม่ ระบบเฮดเดอร์หล่อชิ้นเดียวนั้นช่วยลดการสูญเสีย ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งของการตอบสนองแบบ Ferrari ซึ่งจะไม่มี Turbolag โดยสิ้นเชิง การปรับปรุงต่าง ๆ เหล่านี้ เมื่อทำงานร่วมกับระบบ Variable Boost Management ที่ควบคุมการจ่ายแรงบิดเพื่อให้สัมพันธ์กับเกียร์ที่เลือก ทำให้ Ferrari Portofino นั้นมีอัตราเร่งที่สูงกว่าในทุกย่านความเร็วและทุกเกียร์ พร้อม กับทีอัตราบริโภคน้ำมันที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน สำหรับ Ferrari Portofino เริ่มต้น 20 กว่าล้านบาท