Aston Martin ฉลองครบรอบ 60 ปี James Bond: Goldfinger

จากความร่วมมือที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ เริ่มต้นจากการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Goldfinger ในปี 1964 เมื่อ Aston Martin DB5 กลายเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก และเป็นก้าวสำคัญในสายเลือด ‘DB’ อันโด่งดังของแบรนด์ Aston Martin (แอสตัน มาร์ติน) และเพื่อเฉลิมฉลองเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ครั้งนี้ DB12 Goldfinger Edition จึงถูกรังสรรค์ขึ้นโดย Q by Aston Martin ซึ่งเป็นบริการปรับแต่งตามความต้องการเฉพาะของแบรนด์สุดหรู

Aston Martin celebrates 60th anniversary of Goldfinger (7)

เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี ของความสัมพันธ์อันเป็นเอกลักษณ์ระหว่างแอสตัน มาร์ติน และแฟรนไชส์ภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ แม้ว่า DB5 ที่ปรากฏในเรื่อง Goldfinger จะติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นทั้งหมด เพื่อหลบหนีจากศัตรูของเจมส์ บอนด์ แต่ DB12 Goldfinger Edition เน้นที่การมอบประสบการณ์การขับขี่แบบเจมส์ บอนด์ที่ผ่อนคลายยิ่งขึ้น โดยนำเอาสัมผัสอันละเอียดอ่อนจากภาพยนตร์เรื่อง Goldfinger มาใช้

Aston Martin celebrates 60th anniversary of Goldfinger (12)

DB12 Goldfinger Edition นำเสนอด้วยสี Silver Birch อันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ DB5 ในเรื่อง Goldfinger โดยสร้างความประทับใจได้ทันที ล้อซี่ลวดขนาด 21 นิ้วที่โดดเด่นด้วยสีเงินอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมการตกแต่งแบบเพชร เสริมด้วยคาลิปเปอร์เบรกสีดำ แถบด้านข้างสีทองที่สั่งทำพิเศษ และโลโก้ Aston Martin ที่ไม่ซ้ำใครในสีเงินพร้อมเคลือบสีดำ ประดับด้วยตราสัญลักษณ์ ‘Q’ สีโครเมียมสดใสบนบังโคลน ซึ่งยืนยันว่า DB12 คันนี้ได้รับการตกแต่งพิเศษอย่างแท้จริง

Aston Martin celebrates 60th anniversary of Goldfinger (11)

ภายในรุ่นพิเศษนี้ มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 Twin-Turbo ขนาด 4.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 680PS/800N และเบาะนั่งหนัง Sports Plus ได้รับการตกแต่งในสไตล์ DB5 แบบมีร่องคลาสสิกพร้อมลวดลายตารางหมากรุก Prince of Wales ที่ซับซ้อน เพื่อเป็นการยกย่องให้กับชุดเจมส์ บอนด์สุดคลาสสิก ลวดลายนี้ขยายไปถึงทั้งแผงประตูและแผงหลังคา รวมถึงแกะสลักลงบนแผ่นเหยียบที่เป็นเอกลักษณ์ แผ่นธรณีประตูขัดเงาประดับโลโก้ครบรอบ 60 ปีของ Goldfinger

Aston Martin celebrates 60th anniversary of Goldfinger (6)

การตกแต่งภายในรถด้วยทองคำ 18k เพิ่มความหรูหราเหนือระดับและรอการสัมผัสจากผู้ขับขี่ด้วยการตกแต่งหน้าปัดหมุนโหมดการขับขี่และปุ่มควบคุมลูกกลิ้ง รวมถึงคันเกียร์แบบมีรอยบาก ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากอุปกรณ์ติดตามสีทองที่บอนด์ใช้ในภาพยนตร์ ธีมนี้ยังคงดำเนินต่อไปในแถบตกแต่ง โดยเส้นใยโลหะสีทองถูกทอเข้ากับเส้นใยคาร์บอนมันลายทแยง 2X2 สัญลักษณ์ ‘หัวใจทั้งแปด’ ที่ปักไว้บนบังแดดของผู้ขับขี่ซึ่งอ้างอิงถึงไพ่ที่เห็นในการจับฉลากครั้งล่าสุดในฉากสระว่ายน้ำชื่อดังในไมอามี่ในภาพยนตร์เรื่อง Goldfinger เป็นการแสดงความนัยอย่างแนบเนียนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์เจมส์ บอนด์

Aston Martin celebrates 60th anniversary of Goldfinger (4)

นอกจากนี้ ยังมีของขวัญสุดพิเศษสำหรับผู้เป็นเจ้าของ DB12 Goldfinger Edition อาทิ ผ้าคลุมรถที่ออกแบบเองและกล่องใส่กุญแจสุดหรู รวมถึงรุ่น Speedform สี Silver Birch และสำหรับของขวัญสุดพิเศษอย่างแท้จริง เจ้าของรถ DB12 Goldfinger Edition จะได้รับฉาก Furka Pass อันโด่งดังในภาพยนตร์ Goldfinger ในรูปแบบฟิล์ม 35 มม. นอกจากนี้ เจ้าของรถ DB12 Goldfinger Edition คนใหม่ ยังจะได้รับนิตยสาร Aston Martin รุ่นพิเศษสีทองขนาด 1/60 เป็นของขวัญอีกด้วย ของขวัญสุดพิเศษเหล่านี้จะถูกบรรจุในกล่อง Globe-Trotter ซึ่งจำลองแบบมาจากตัวรถ โดยมีตัวถังสี Silver Birch และภายในลายตารางหมากรุกลาย Prince of Wales พร้อมเพลิดเพลินไปกับแชมเปญ Bollinger รุ่นปี 2007 ขนาดใหญ่ พร้อมแก้ว Bollinger 007 สุดพิเศษอีก 4 ใบ บรรจุในกล่อง Globe-Trotter Air Cabin แบบพิเศษ และจะวางจำหน่ายทั่วโลกเพียง 60 คัน

Comments are closed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save