Lamborghini Huracan STO Track Day 2022

กระทิงดุลงสนามอวดสุดยอดสมรรถนะซูเปอร์สปอร์ตคาร์ระดับโลก

Renazzo Motor ตัวแทนจำหน่ายซูเปอร์คาร์ Lamborghini อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดกิจกรรมการทดสอบสมรรถนะรถยนต์รอบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับลูกค้า และแขกรับเชิญคนสำคัญ “Lamborghini Huracán STO Track Day 2022” ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นำเสนอสุดยอดประสบการณ์การขับขี่กับ Lamborghini Huracan STO (Super Trofeo Omologata) ซูเปอร์สปอร์ตคาร์เครื่องยนต์ V10 ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสนามแข่งรุ่นใหม่จาก Lamborghini

ลูกค้าและแขกรับเชิญทุกท่านต่างได้ร่วมโปรแกรมการทดสอบสมรรถนะที่ดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งคอยมอบความรู้เชิงทฤษฎี และเทคนิคการขับขี่จริงในสนาม เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับสุดยอดสมรรถนะยานยนต์อย่างแท้จริง พร้อมการยกระดับทักษะการขับขี่ภายใต้คำแนะนำของ Instructor มืออาชีพอย่างใกล้ชิด ทำให้ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้พบกับประสบการณ์การขับขี่ Lamborghini Huracan STO ที่สนุกสนาน พร้อมความตื่นเต้นเร้าใจที่กระตุ้นจิตวิญญาณราวกับกำลังโลดแล่นอยู่ในสนามแข่ง

Lamborghini Huracán STO Track Day 2022 (12)

Lamborghini Huracan STO SPECIFICATION

Huracán STO คือซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นล่าสุดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งของแผนก Squadra Corse ซึ่งทำหน้าที่วิจัยและพัฒนารถแข่งของค่ายอย่าง Huracán Super Trofeo EVO และ Huracán GT3 EVO ที่พิชิตชัยชนะจากรายการ 24 Hours of Daytona 3 สมัย และ 12 Hours of Sebring 2 สมัย ด้วยเครื่องยนต์ V10 แบบ NA ที่มอบกำลังเครื่องสูง 640 แรงม้า (470 กิโลวัตต์) และแรงบิด 565 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที โดยส่งกำลังไปที่ล้อคู่หลัง ส่งผลให้ Huracán STO สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 3.0 วินาที และจาก 0-200 กม./ชม. ในเวลาเพียง 9.0 วินาที

ยิ่งไปกว่านั้นหัวใจสำคัญของ Huracán STO คือหลักอากาศพลศาสตร์ขั้นสูงที่สามารถจัดการกับคลื่นอากาศได้อย่างเปี่ยมประสิทธิภาพ ดีไซน์ตัวถังที่ถูกออกแบบเพื่อสร้างแรงกดอากาศสูงและรีดอากาศออกจากตัวรถได้ดีในเวลาเดียวกัน พร้อมการใช้วัสดุน้ำหนักเบาเพื่อลดน้ำหนักได้สูงสุด ช่วยให้ผู้ขับขี่ Huracán STO สามารถเข้าถึงอารมณ์การขับขี่เสมือนรถแข่งได้อย่างแท้จริงแม้อยู่บนท้องถนนสาธารณะ

กิจกรรมครั้งนี้ยังมีบริการห้องรับรองที่สะดวกสบายพร้อมการต้อนรับบนมาตรฐานชั้นเลิศ นักขับทุกท่านสามารถผ่อนคลายและสนุกสนานกับเครื่องจำลองการขับรถแข่งได้ตามอัธยาศัย และอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลต์ภายในห้องรับรองคือการนำเสนอโปรแกรมแต่งรถแบบพิเศษ Lamborghini Ad Personam เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีโอกาสเลือกชมและสัมผัสกับอุปกรณ์แต่งรถหลากหลายรูปแบบด้วยตนเอง รวมถึงเครื่องจำลองแบบระบบดิจิทัลที่นำเสนอออปชันเสริมมากมายพร้อมสไตล์การแต่งรถยนต์ขั้นสูงเพื่อสาวกแบรนด์กระทิงดุตัวจริง

ฟรานเชสโก้ สคาร์ดาโอนี่ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้นำเสนอ Huracan STO แก่แฟน ๆ ลัมโบร์กินีในประเทศไทยอีกครั้งที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต แห่งนี้ และด้วยดีไซน์เพื่อการพุ่งทะยานในสนามแข่ง ทำให้ Huracan STO มอบสุดยอดสมรรถนะที่กระตุ้นเร้าทุกโสตประสาทและสัมผัสถึงจิตวิญญาณแห่งสนามแข่งให้แก่นักขับทุกครั้งเมื่อนั่งหลังพวงมาลัย”

Lamborghini Huracán STO Track Day 2022 (7)

Lamborghini Huracán STO Track Day 2022 (13)

Lamborghini Huracán STO Track Day 2022 (4)

Lamborghini Huracán STO Track Day 2022 (2)

ทางด้านอภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริษัทเรนาสโซ มอเตอร์ กล่าวว่า “สืบเนื่องจากความสำเร็จในการเปิดตัว Lamborghini Huracan STO ในเมืองไทยเมื่อเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสเชิญลูกค้าคนสำคัญมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ Huracan STO อันเร้าใจบนสนามแข่งในวันนี้ ด้วยการออกแบบให้ผู้ขับขี่สัมผัสได้ถึงสุดยอดเทคโนโลยีรถแข่งอันเร้าใจในรูปแบบที่เหมาะสำหรับการใช้งานบนถนนสาธารณะ

“ทำให้ Huracan STO ช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าถึงอารมณ์ของสนามแข่งที่ตื่นเต้นสนุกสนานได้จากการใช้งานในทุก ๆ วัน ด้วยเครื่องยนต์ V10 ที่มอบสมรรถนะสูงสุดในปัจจุบันของค่ายลัมโบร์กินี กิจกรรมครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมในการนำเสนอขีดความสามารถอันเหนือระดับบนสนามแข่งของ Huracan STO ในประเทศไทย”

Lamborghini Huracán STO Track Day 2022 (5)

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: Renazzo Motor

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save