กรังด์ปรีซ์ฯจับมือวายดีเอ็ม เปิดตัว “Automatrix Solutions” นำเทคโนโลยี BIG DATA พลิกโฉมธุรกิจยานยนต์เมืองไทย
บริษัทกรังด์ปรีซ์ฯ ผู้นำสื่อยานยนต์ และผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ จับมือบริษัทวายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) ผู้ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์-ออฟไลน์ระดับแนวหน้า เตรียมพลิกโฉมธุรกิจยานยนต์เปิดตัว Automatrix Solutions บริษัทรับทำการตลาดสำหรับธุรกิจยานยนต์แบบครบวงจร ให้บริการแบบ Total Marketing and Sale Solutions ทั้งรูปแบบออนไลน์-ออฟไลน์พร้อมผนวกเทคโนโลยี Big Data กล้าการันตียอดขายเจ้าแรก และเจ้าเดียวในประเทศไทย
ธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ซีอีโอ YDM Thailand กล่าวระหว่างการแถลงข่าวว่า “Automatrix Solutions จะเข้ามาพลิกโฉมหน้าการทำการตลาดของอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการนำเทคโนโลยี Big Data เข้ามาใช้ โดยเราจะมีการเก็บข้อมูลทุกๆ Touch Points ของผู้ที่มีความสนใจซื้อรถยนต์ เช่น เก็บข้อมูลคนที่เข้าไปอ่านบทความรถในเว็บไซต์, คนที่มีการกดไลค์บทความรถในโซเชียลมีเดียหรือคนที่กดดูรีวิวรถยนต์ใน YouTube รวมถึงผู้ที่เข้าไปเยี่ยมชมรถในงานอีเวนต์ต่างๆ ทำให้ระบบสามารถวิเคราะห์ได้ว่าคนๆ นั้นมีความสนใจในรถยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร เพื่อนำไปสู่การปิดการขายที่มีประสิทธิภาพสูงสุดโดยใช้งบประมาณน้อยที่สุด”
“ในปัจจุบันเรามีข้อมูลผู้สนใจซื้อรถหลากหลายรุ่นหลากหลายยี่ห้อ รวมกันแล้วกว่าล้านคน โดยข้อมูลมาจากหลากหลายช่องทางทั้งเว็บไซต์ และโซเชียลมีเดียในเครือกรังด์ปรีซ์, ผู้เข้าชมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์, รวมถึงโมบายแอพพลิเคชั่น Car Buddy ซึ่งทาง Automatrix Solutions ได้ทำการพัฒนาขึ้นมาเอง โดยมุ่งให้เป็นแอพพลิเคชั่นคู่ใจที่ต้องมีติดเครื่องสำหรับผู้ใช้รถยนต์ทุกคน”
ทางด้านพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการบริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า “ในฐานะที่เราเป็นผู้ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์มากว่า 50 ปี เรามีความพร้อมที่จะทำให้ Automatrix Solutions เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนธุรกิจยานยนต์ในประเทศไทยให้ก้าวไกลกว่าเดิม จากความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ที่คร่ำหวอดอยู่กับตลาดยานยนต์ในเมืองไทยตลอดจนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้เรามีนิตยสารด้านยานยนต์มากถึง 6 เล่ม สื่อออนไลน์มากถึง 5 เว็บไซต์ที่รวมผู้เข้าใช้งานมากกว่า 1 ล้าน Page views ต่อเดือน มีเนื้อหาครอบคลุมทุกเรื่องเกี่ยวกับยานยนต์ รวมถึงมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดอีเวนต์ทุกรูปแบบ พร้อมด้วย Micro Influencers ที่มีความรู้เกี่ยวกับโปรดักส์ยานยนต์แทบจะทุกประเภท ซึ่งจะช่วยรีวิว , สร้างคอนเทนต์, ถ่ายทอดข้อมูลสินค้าให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญเราได้พาร์ทเนอร์อย่าง YDM Thailand ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ครบวงจรชั้นนำของประเทศ ซึ่งในส่วน Big Data ที่สำคัญนี้ จะถูกนำมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อตอบโจทย์ด้านธุรกิจยานยนต์แบบ One-Stop-Service ในยุคดิจิทัลได้อย่างแน่นอน”
ทั้งนี้ Automatrix Solutions พร้อมแล้วที่จะให้บริการด้านการทำการตลาดยานยนต์แบบครบวงจร โดยเริ่มตั้งแต่การนำ Big Data ที่มีอยู่ในมือมาทำการวิเคราะห์นำไปสร้าง Content ที่ดึงดูดใจแล้วเลือกลงมีเดียที่เหมาะสมในช่องทางต่างๆ เพื่อสร้าง Lead รวมถึงมีการจัดกิจกรรม Test Drive พร้อมทั้งยังมีทีมขายมืออาชีพที่สามารถเข้าไปช่วยลูกค้าปิดการขายรถได้จริงๆ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นค่ายรถยนต์, ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์, เต็นท์รถยนต์ และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้รถ สามารถติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 085-161-4545
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: Automatrix Solutions
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.