เที่ยววันหยุดสนุกทั้งครอบครัว กับ ALL NEW SUZUKI ERTIGA

วันหยุดทั้งทีเราพาครอบครัวไปเที่ยวกันดีกว่า วันนี้เราจะพาทุกท่านไปเที่ยวกันครับผม…โดยเราจะใช้เจ้า All New Suzuki Ertiga รถยนต์อเนอกประสงค์ 7 ที่นั่ง เป็นพาหนะในการเดินทางในครั้งนี้ เรามาดูกันว่ามันจะสะดวกสบายขนาดไหน รถยนต์อเนอกประสงค์ 7 ที่นั่งกลับมาได้รับความนิยมในเมืองไทยอีกครั้ง นั้นเป็นเพราะความอเนกประสงค์ของมันที่ทั้งขนของได้เยอะ กว้างขวางนั่งสบาย ดีไซน์ที่หรูหราสวยงาม เครื่องยนต์ที่ขับสนุกขึ้น เทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในการใช้งาน นั้นทำให้รถยนต์ประเภทนี้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งnew-ertiga-10

All New Suzuki Ertiga  รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูผู้ใหญ่ขึ้น และหรูหรามากขึ้น และขนาดตัวที่ใหญ่กว่าเดิม จะเห็นได้ว่าใหญ่ขึ้นในทุกมิติ แต่ความสูงใต้ท้องรถปรับต่ำลงเพื่อการขับขี่ที่ดีขึ้น มิติตัวถัง Suzuki All New Ertiga  ยาว 4,395มม. กว้าง 1,735มม. สูง1,690มม. ความสูงใต้ท้องรถ 185มม.

all-new-suzuki-ertiga-36วันหยุดทั้งทีผมเลยชวนเพื่อนๆและครอบครัวออกไปเที่ยวกัน พัทยา ทะเล ใกล้กรุงเทพฯ ที่เที่ยว ที่คนกรุงไปเที่ยวกันได้ในวันหยุดสั้นๆ อย่าง เสาร์-อาทิตย์ โดยไม่ต้องรอวันหยุดพักร้อนยาวๆ ค่ะ แถมมีที่เที่ยวใหม่ๆ ผุดขึ้นมาตลอดๆ ให้ได้ชิลล์กันอย่างไม่มีเบื่อแน่นอน ไปมาดูกันว่าจะสนุกขนาดไหน และที่สำคัญเจ้าพระเอกของเราอย่าง All New Suzuki Ertiga มันจะตอบโจทย์การใช้งานพวกเราได้หรือไม่เดี๋ยวรู้กัน!!  เมื่อเราพร้อมแล้วก่อนออกเดินทางเรามาดูข้อมูลของเจ้า Suzuki All New Ertiga 2019 กันก่อนเลยดีกว่า

ดีไซน์ภายนอก

Suzuki All New Ertiga 2019 มีการอัพเกรดแปลงโฉมใหม่จากที่เคยดูวัยรุ่นดู สปอร์ต มาในโฉมนี้กลับดูหรูหรา ไฮโซมากขึ้น กระจังหน้าโครเมี่ยมเป็นสิ่งที่ทำให้เจ้า All New Ertiga 2019 ดูหรูหราขึ้นกว่าเดิมรับกับกันชนหน้าได้อย่างลงตัว  ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ดูดุดันเข้ากับเส้นสายการออกแบบด้านหน้าเสริมด้วยไฟตัดหมอกทรงกลม เส้นสายโฉบเฉี่ยวโดดเด่นด้านข้างตัวรถให้ความรู้สึกหรูหรา ทันสมัย สะกดสายตา สะดุดตาด้วยไฟท้าย LED และล้ออลูมิเนียมอัลลอยขนาด 15 นิ้ว (แหมม ! ผมว่ามันเล็กไปนี่ถ้าให้ล้อแม็ก 16 หรือ 17 นิ้ว มาเลยจะสวยงามลงตัวกว่านี้ ) อย่างว่าครับเค้าเน้นไปที่ความนุ่มนวล ประหยัดน้ำมัน

ดีไซน์ภายใน

 

All-new-ertiga-7ภายในของ Suzuki All New Ertiga 2019  ออกแบบให้ดูเรียบหรูใช้วัสดุคุณภาพดี และเส้นสายการออกแบบให้ความรู้สึกหรูหรา พื้นที่ภายในห้องโดยสารขนาด 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่กว้างขวาง โปร่งสบาย สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ให้ใช้งานได้อย่างเต็มที่ อย่างที่เราทำคือมีผู้ใหญ่ 3 คน และเด็ก 1 คน พร้อมสัมภาระอีกเพียบ เราเลยพับเบาะแถว 3 ให้เรียบลงไปและเอาสัมภาระใส่จนเต็ม ประตูหลังกว้างขวางขึ้นลงสะดวกสบายขน Baby Car Seat ขึ้นไปติดตั้งได้อย่างสบายมีจุดยึดเบาะนั่งนิรภัย ISOFIX และ Top tether สำหรับเด็กอีกด้วยนะ พวงมาลัย D-shape

all-new-suzuki-ertiga-20 เอาละเรามาออกเดินทางท่องเที่ยวไปกับ All New Suzuki ERTIGA  กันเลย เราเริ่มจากย่านถนนนวมินทร์ วิ่งผ่านการจราจรที่หนาแน่นในตัวเมืองถือว่ามีความคล่องตัวสูงมากทีเดียวครับขับง่ายดีลัดเลาะไปตามช่องว่างในขณะที่การจราจรหนาแน่นได้อย่างคล่องตัว การออกตัวจากหยุดนิ่งทำได้ดีครับไม่อืดไม่อั้น หลุดออกมามุ่งหน้าสู่เข้าสู่ถนนมอเตอร์เวย์ช่วงนี้รถไม่ค่อยเยอะมากเรามาลองอัตราเร่งกันหน่อยดีกว่า กดคันเร่งลงไปความเร็วขึ้นมาแบบต่อเนื่องไม่ถึงกับจื๊ดจ๊าดแต่ก็ไม่ได้อืดจนเกินไป อัตราเร่งเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าเจ้า All New Suzuki ERTIGA 2019 คันนี้ทำได้ดีกว่าเยอะเพราะด้วยน้ำหนักตัวที่เบาลงกว่ารุ่นก่อนหน้าประมาณ 50 กิโลกรัม แถมด้วยเครื่องยนต์ใหม่ รหัส K15B เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 1,462 ซี.ซี. ให้กำลังสูงสุดถึง 105/6,000 (แรงม้า/รอบต่อนาที) แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ทำหน้าที่ได้อย่างหน้าพอใจเป็นรถ MPV ที่ขับสนุกทีเดียวครับ การเร่งแซงก็ไม่ต้องกังวลเพราะทำได้ดีไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อยบางจังหวะอาจจะต้องคลิกดาวน์ช่วยซะหน่อย เสียงลมไม่มีเข้ามาในห้องโดยสารนะครับเก็บเสียงภายนอกได้ดีเลยทีเดียว เอาเป็นว่าเจ้า All New Suzuki ERTIGA 2019 คันนี้ขับสนุกกว่ารุ่นก่อนหน้าเยอะ เผลอๆผมว่ามันขับสนุกกว่าเจ้าสวิฟท์อีกนะถ้าไม่เชื่อผมต้องไปลองเองแล้วคุณจะรู้พูดเลย

new-ertiga-8ขับมาไม่นานเราก็เดินทางมาถึงทางเข้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่ตั้งอยู่ ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นสวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่ในจังหวัดชลบุรีห่างจากตัวเมืองศรีราชาประมาณ 25 กิโลเมตร นับเป็นป่าแห่งเดียวในเมืองชลบุรีและเป็นสวนสัตว์ที่มีเนื้อที่มากที่สุดในโลกกว่า 5,000 ไร่ ตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2517 โดยฟื้นฟูสภาพป่าเขาเขียวที่เสื่อมโทรมขึ้นใหม่ มีสัตว์ต่างๆให้ชมมากมาย ส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่กว้างขวางซึ่งจัดสภาพธรรมชาติ ให้เหมาะสมแก่อุปนิสัยของสัตว์และให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมได้อย่างใกล้ชิด ทั้งมีการนำชมสัตว์ในเวลากลางคืนด้วย มีสัตว์กว่า 300 ชนิด จำนวนมากถึง 8,000 ตัว บนพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว – เขาชมภู่ จังหวัดชลบุรี และยังเเป็นศูนย์รวมเสือนานาชนิดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ จุดประสงค์หลักของการจัดตั้งสวนสัตว์แห่งนี้คือ เพื่อเป็นการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า สงวนพันธุ์สัตว์ เพื่อเป็นการให้ความรู้ทางด้านการเรียนการศึกษา การวิจัย ค้นคว้า และการนันทนาการ เพื่อให้เป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ เปิดเวลา 08.00 – 18.00 น.ค่าเข้าชม คนไทยผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 30 บาท ชาวต่างชาติ 250 ชาวต่างชาติเด็ก (สูงไม่เกิน 130 ซม.) 100 บาท (ผู้มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป คนพิการ พระภิกษุสามเณร เข้าชมฟรี) มอเตอร์ไซด์ 40 บาท รถยนต์ 80 บาท รถบัส 100 บาท ไนท์ซาฟารี วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ วันละ 1 รอบ สำรองที่นั่งเวลา 17.30 ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท อ่อลืมไปครับทีเด็ดของเขาเขียวอยู่ที่ แม่มะลิ ฮิปโปจากเขาดินที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี เพราะมันเป็นฮิปโปที่อายุยืนที่สุดในไทย อยู่มานานมากพูดเลย ใครอยากเห็นตัวจริงห้ามพลาด หลังจากเพลิดเพลินสนุกสนานกับการชมและให้อาหารสัตว์น้อยใหญ่ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเรียบร้อยแล้วเราก็พร้อมออกเดินทางไปเที่ยวยังที่ต่อไปเรียกได้ว่าเหมาะมากกับสภาพอากาศในขณะนี้เราไปเที่ยวพร้อมกันครับ

 

new-ertiga-4ขับออกจากเขาเขียวเรามุ่งหน้าสู่ Frost Magical Ice of Siam ที่เที่ยวใหม่ พัทยา เมืองน้ำแข็ง หนาวสะใจ ใหญ่ที่สุดในเอเชีย อลังไม่แพ้ เทศกาลหิมะซัปโปโร ที่เที่ยวใหม่ พัทยา จะว่าไปก็ไม่ได้ใหม่นะเพราะเค้าเปิดมา 2 ปี แล้ว  ที่ต้องบอกว่าเหมาะกับบ้านเราสุดๆ ใครอยากเย็นสะใจ เตรียมไปเที่ยวที่ Frost Magical Ice of Siam พัทยา เมืองน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย กันได้เลย Frost Magical Ice of Siam โดมประติมากรรมน้ำแข็งใหญ่สุดในเอเชีย แห่งนี้แบ่งออกเป็น 2 โซน ภายนอกจะเป็นประติมากรรมที่ทำจากทรายสีขาวบอกเรื่องราวของป่าหิมพานต์ ถ่ายทอดออกมาได้อย่างวิจิตร

นอกจากนี้ยังมีบาร์เครื่องดื่มน้ำแข็งสุดพิเศษให้นักท่องเที่ยวอีกด้วย ใครที่อยากสัมผัสกับประสบการณ์ความเย็นสุดขั้วสะใจ ชมความสวยงามของน้ำแข็งแกะสลักโดยไม่ต้องรอไปถึงซัปโปโรแล้วล่ะก็ มาเที่ยวกันได้ที่นี่ Frost Magical Ice of Siam เปิดบริการเวลา 9.00-18.00 น.ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 350 บาท เด็ก 250 บาท

 

new-ertiga-24หลังจากพวกเราดื่มด่ำกับอากาศติดลบเย็นซะใจกันจนเต็มอิ่มแล้ว ออกมาก็หิวซิครับภายในพื้นที่ของ Frost Magical Ice of Siam ยังมีร้านอาหารอีกด้วยซึ่งเป็นแบบบุฟเฟ่ต์อาหารทะเล ชื่อครัวเคียงสวรรค์ อยากทานบุฟเฟต์ซีฟู้ด บุฟเฟต์ชาบูก็ไม่ต้องตีกันแล้วนะเพราะร้านครัวเคียงสวรรค์ บุฟเฟต์ซีฟู้ด & ชาบู เอาใจคนที่ชอบทานหลายเมนู หรือมากันเป็นแก๊งค์ เป็นครอบครัว เพราะมีทั้งบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลในแบบ a la carte และชาบูอยู่ร้านเดียวกันเลย

มาเที่ยวเสร็จแล้วก็ทานข้าวต่อได้เลย ไม่ต้องไปไหนไกล ในราคาเพียงหัวละ 689 บาทเท่านั้น แต่มีโปรโมชั่นอีก เหลือ 489 ถูกกันไปใหญ่เลยจร้ามีแต่เมนูเด็ดๆ  น่าโดนทั้งนั้นเลย ถือว่าเป็นร้านบุฟเฟต์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่มั้ย ทั้งเมนูอาหารเและราคา ยิ่งตอนนี้มีโปรโมชั่นยิ่งคุ้มค่ะ ใครที่กำลังหาร้านบุฟเฟต์แบบครบครัน เมนูหลากหลาย เดินทางง่าย ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา ร้านครัวเคียงสวรรค์ บุฟเฟต์ซีฟู้ด & ชาบู พัทยา คงเป็นอีกหนึ่งร้านที่ต้องรีบเก็บไว้ในลิสต์เลยล่ะ

ท้องอิ่มออกเดินทางมุ่งหน้าชายหาดพัทยา เจ้า All New Suzuki ERTIGA 2019  มาพร้อมแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT ที่ช่วยเพิ่มทั้งสมรรถนะและความปลอดภัย ช่วงล่างทำจากเหล็ก High Tensile เชื่อมเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อความแข็งแกร่งและปลอดภัย ให้การขับขี่นุ่มนวล ดูดซับแรงสั่นสะเทือน พร้อมลดเสียงรบกวนตลอดเส้นทาง การเค้าโค้งสลับซ้าย-ขวา ต้องบอกว่าทำได้ดีเกินคาดครับ เพราะจากครั้งแรกก่อนขับผมเผื่อใจไว้ว่ามันต้องโคลงแน่นอนเพราะทรงของตัวรถ ปรากฏว่าไม่โคลงอย่างที่คิดลองเข้าโค้งด้วยความเร็วยังคงให้ความแน่น หนึบ และนุ่มนวล ผมคิดว่านะเค้าเซ็ทช่วงล่างมาให้แข็งนิดนึงจึงทำให้การเค้าโค้งได้ดีไม่มีอาการโคลงแต่ที่ยังให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลด้วยนั้นน่าจะเกิดการตัวเบาะที่หนานุ่มช่วยดูดซับแรงอีกที เบาะนั่งสบายครับคอนเฟิร์ม พวงมาลัยบอกเลยว่าน้ำหนักดี เฉียบคม คุมง่าย ปลอดภัยด้วยระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า  ระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันไม่ให้ล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน พร้อมระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรก ระบบ ESP ที่ช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวให้เข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ  รวมทั้งระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชันอันนี้ดีมากเลยครับหมดปัญหารถไหลเวลาเราจอดบนทางชันแล้วไหลลง

 

new-ertiga-12สรุป เจ้า All New Suzuki ERTIGA 2019  คันนี้เครื่องยนต์ที่ปรับไปเป็น 1500 ซีซี ให้สมรรถนะการขับที่ดี ขับสนุก แพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT ที่ช่วยเพิ่มทั้งสมรรถนะและความปลอดภัย ช่วงล่างนุ่มนวล แน่น หนึบ ไม่ต้องกังวลเรื่องแข็งกระด้าง และอาการโคลง อุปกรณ์ที่ให้มาเรียกได้ว่าครบครัน กับราคา 655,000 และ 695,000 บาท ราคานี่เร้าใจมากครับท่านไหนกำลังมองหารถยนต์ MPV ไปลองขับผมบอกเลยว่าคุ้มค่าเงินแน่นอน

เรื่อง: ณัฐพล เดชสิงห์
ขอบคุณภาพ:Frost Magical Ice of Siam
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save