อยากแต่งโมเดล Garage ต้องจำชื่อนี้ไว้ “MAD CAT” งาน 3D เรซิ่นฝีมือคนไทย

สมมุติว่าถ้าคุณกำลังสร้างโมเดลอู่ซ่อมรถหรือมีไอเดียสร้างงานอะไรขึ้นมาสักอย่าง เมื่อทำงานนั้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าหลายคนต้องพยายามที่จะตกแต่งงานฉากให้ดูสมจริงสมจังมากขึ้น บางคนอาจจะค้นหาของแต่งในสเกลเดียวกันจากเว็บไซต์หรือจากเฟสบุ๊ค หรือบางคนอาจจะลงทุนปั้นชิ้นงานขึ้นมาเอง แต่กว่าที่ผลงานชิ้นเล็กๆ แบบนี้จะสมบูรณ์แบบคงต้องใช้เวลานานแน่นอน

madcat_03ปัญหาแบบนี้ผมเองก็เป็นเหมือนกัน แต่เมื่อเทคโนโลยีมันเดินหน้ามาเร็ว เราสามารถสร้างชิ้นงานจากการ Print 3D ได้ ซึ่งงานจะมีความละเอียดและสมจริงมากขึ้น แต่เราจะมีฝีมือทำได้ขนาดนั้นรึเปล่า เขียน 3D ยังไม่เป็นเลย ไหนจะต้องไปซื้อเครื่องมาอีก กลายเป็นต้นทุนอีกเพียบ..นั่นเลยเป็นที่มาของการท่องเที่ยวไปในโลกออนไลน์แล้วทำให้ไปเจอกับงานดีๆ ของ “MAD CAT decal&accessory” อีกหนึ่งคนรักงานโมเดลที่สร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่นขึ้นด้วยการพัฒนาผลงานมาอย่างต่อเนื่อง

MAD CAT แบรนด์คนไทยที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก แต่ถ้าเป็นคนที่จริงจังกับงานโมเดลในระดับที่เรียกว่าคุณชายละเอียดจะต้องรู้จักแน่นอน เพราะงานของ MAD CAT มีทั้งความละเอียดและสมจริง ที่สำคัญยังเป็นการสร้างงานจากการเขียนแบบ 3D ขึ้นเอง มีการปรับปรุงรายละเอียดให้สมบูรณ์แบบที่สุดก่อนที่จะผลิตออกมาเป็นตัวสินค้า

madcat_06madcat_08

งานเครื่องยนต์ทำออกมาหลายแบบ ทั้ง 1J 2J K20 ยันล้อแม็ค และงานอื่นๆ อีกเพียบสาธยายไม่หมด

จุดเด่นที่ทำให้ผลงานของ MAD CAT น่าสนใจคือ การทำเครื่องยนต์ที่เขียนแบบ 3D ขึ้นมาทีละชิ้น แล้วนำมาประกอบกันเป็นเครื่องยนต์ มีทั้งแบบทำสีและไม่ทำสี ซึ่งผลงานในช่วงแรกๆ อาจจะยังไม่เนียนมากนัก แต่ตอนนี้พูดเลยว่าพัฒนามาถึงระดับทีเนียนกริ๊ป ทั้งการเขียนแบบที่รายละเอียดดีเยี่ยม ชิ้นงานอยู่ในสเกลที่พอดีกับการนำมาใช้กับรถโมเดลขนาด 1:64 และยังพัฒนาผลงานใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง พูดไปจะหาว่าชม..แต่ต้องชมจริงๆ นั่นล่ะ เพราะสุดท้ายแล้วตัวผลงานได้แสดงให้เห็นแล้วว่าควรค่าต่อคำชื่นชมหรือไม่

ผลงานต่างๆ MAD CAT ภาพจากเพจ https://www.facebook.com/madcat17/

madcat_14madcat_18

งานใหม่ที่เพิ่งโดนมา..มีอู่แล้ว ยังขาดชุดเล่นเกมส์นะ ของเค้าก็จัดมาให้อย่างสาสม งานดีมากๆ ที่เห็นนี่เป็นงานดิบแบบยังไม่ได้ทำสี มี decal มาให้ติดจอซะด้วย

madcat product_11

ไม่ใช่แค่งานสเกล 1:64 นะ เค้ายังทำงานสเกลอื่นได้ด้วย  แต่สเกล 1:64 เนี่ย น่าเล่นที่สุดล่ะ

แนะนำเลยถ้าใครมองหาอุปกรณ์ประกอบฉากโมเดล หรือจะยกเครื่องรถใหม่แล้วไม่อยากปั้นงานเอง ลองเปิดไปที่เฟสบุ๊คของ MAD CAT กันได้เลย รับรองว่างานเค้าดีจริงๆ

 

เรื่อง/ภาพ : พุทธิ ผาสุข

Comments are closed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save