ปอร์เช่เผย line-up นักแข่งดาวเด่นในสนาม Le Mans สุดทรหด

ปอร์เช่ประกาศ line-up นักแข่ง รายการสุดทรหด Le Mans 24 ชั่วโมง และ Portimão 8 ชั่วโมง

M21_0698 Porsche 911 RSR (Test Hockenheimring, 2021) (Small)ปอร์เช่ สนับสนุนรายการประลองความเร็ว endurance ระยะยาว FIA World Endurance Championship (WEC) ซึ่งจัดขึ้นที่สนาม Portimão และ Le Mans และได้ประกาศส่งนักแข่งประจำการหลังพวงมาลัยรถแข่งพลังแรง 515 แรงม้า ปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) (หมายเลข 91) เริ่มจาก Frédéric Makowiecki เสริมทัพด้วย Gianmaria Bruni นักแข่งขาประจำรายการ WEC ชาวอิตาลี และ Richard Lietz จากออสเตรีย นักขับฝรั่งเศสยังได้รับความไว้วางใจให้เป็นส่วนหนึ่งของ line-up นักแข่งที่จะเข้าร่วมชิงชัยในรายการ Le Mans 24 ชั่วโมง ต่อเนื่องกันเป็นฤดูกาลที่ 3 ในส่วนของรถแข่งหมายเลข 92 รับบทบาทกุมบังเหียนโดย Neel Jani ชาว สวิสเซอร์แลนด์ และ Kévin Estre นักแข่งฝรั่งเศสอีก 1 ราย ปิดท้ายด้วยหน้าเดิมอย่าง Michael Christensen หนุ่มเดนมาร์ก ผู้เคยคว้าแชมป์รุ่น GTE-Pro ในสนาม Le Mans เมื่อปี 2018 ร่วมกันกับ Estre และนักแข่งชาวเบลเยี่ยม Laurens Vanthoor 3 ประสานที่สั่งสมประสบการณ์มาเต็มพิกัดจะลงขับเคี่ยวกับคู่แข่งอย่างดุเดือดในโปรตุเกส สนามที่ 2 ของฤดูกาล ในวันที่ 13 มิถุนายนที่กำลังจะถึงนี้

M21_0708 Porsche 911 RSR (Test Hockenheimring, 2021) (Small)M21_0704 Pascal Zurlinden (Director Factory Motorsport) (Small)“เมื่อรวมนักแข่งมือฉมังของเราทั้ง 6 คนเข้าด้วยกัน ซึ่งพวกเขาเคยลงแข่งที่ Le Mans มากถึง 59 ครั้ง นี่คือประสบการณ์อันทรงคุณค่า” ข้างต้นคือคำอธิบายจาก Pascal Zurlinden ผู้อำนวยการส่วนงาน Factory Motorsport  สำหรับ Neel Jani เคยเอาชนะการแข่งขัน 24 ชั่วโมงสุดคลาสสิคบนแผ่นดินฝรั่งเศสในรุ่น overall เมื่อปี 2016 ด้วยการขับรถแข่งปอร์เช่ 919 Hybrid ร่วมกับ Romain Dumas จากประเทศฝรั่งเศส และ Marc Lieb จากประเทศเยอรมนี เพื่อนร่วมทีมของพวกเขาทั้ง5 คน ล้วนแล้วแต่เคยคว้าชัยชนะผ่านการนั่งหลังพวงมาลัยของรถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) ในรายการแข่งขันสุดทรหดที่มีชื่อเสียงมายาวนานของภูมิภาค Sarthe ประเทศฝรั่งเศส “ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เราจะอยู่ในฐานะที่ได้เปรียบมากๆ จากความโดดเด่นของเราในฤดูกาลนี้ รายการ 8 ชั่วโมงของ WEC ที่สนาม Portimão คือส่วนเติมเต็มอันสมบูรณ์แบบเพื่อเตรียมพร้อมของเราสำหรับการประลองความเร็วในรายการ Le Mans 24 ชั่วโมง”

M21_0694 Alexander Stehlig, Head of Operations FIA WEC (Small)M21_0701 Frédéric Makowiecki (F) (Small)M21_0693 Michael Christensen (DK) (Small)“มันเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง สำหรับเหล่านักขับทั้ง 2 กลุ่มของเราที่จะมีโอกาสได้เข้าร่วมการแข่งขันต่างๆ ด้วยกันให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ก่อนเดินทางไปถึง Le Mans” Alexander Stehlig หัวหน้าส่วนปฏิบัติการ FIA WEC กล่าวย้ำ ทั้งนี้การประสานงานกันของทีมงานนักแข่งทั้งในและนอกสนามคือหัวใจหลักของการเตรียมพร้อมสำหรับการรับมือแข่งขัน Le Mans 24 ชั่วโมง “ความเข้าใจกันอย่างลึกซึ้งระหว่างนักแข่งทุกคน รับรู้ถึงลักษณะความชอบส่วนตัวในการปรับแต่งรถของนักขับแต่ละคน ทั้งการมีปฏิสัมพันธ์กันอย่างราบรื่นกับเหล่าวิศวกร ก่อให้เกิดบรรยากาศในการทำงานที่ลงตัว” Stehlig กล่าวยืนยัน “จากการที่นักแข่งทั้ง 6 คนของเรากำลังจะลงแข่ง WEC ในประเทศโปรตุเกส ทำให้เราสามารถค้นหากระบวนการทำงานที่ดีขึ้น ดังนั้นเราจะเดินทางไป Le Mans พร้อมกับทีมงานที่รู้ถึงบทบาทของตนเองเป็นอย่างดี”
M21_0707 Porsche 911 RSR (Test Hockenheimring, 2021) (Small)สนามที่ 2 ของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ World Endurance Championship จัดขึ้นที่ประเทศโปรตุเกส เป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมสำหรับการลงสนามของนักแข่ง 3 รายในรถแข่งแต่ละคัน ระหว่างการแข่งที่มีระยะเวลา 8 ชั่วโมง นักแข่ง ทุกคนจะต้องประจำการอยู่หลังพวงมาลัยของรถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) เป็นระยะเวลานานเช่นกัน ในวันที่ 13 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันแข่งจริงนั้น เป็นการใช้เซอร์กิตความยาว 4.692 กิโลเมตร ครั้งแรกในภูมิภาค Algarve ตอนใต้ของโปรตุเกส ในส่วนของ  Le Mans 24 ชั่วโมง รายการแข่งขันระยะยาวสุดคลาสสิคของประเทศฝรั่งเศส จะได้รับการจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 89 ช่วงวันที่ 21/22 สิงหาคม ที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้

M21_0706 Porsche 911 RSR (Test Hockenheimring, 2021) (Small)M21_0705 Porsche 911 RSR (Test Hockenheimring, 2021) (Small)ปฏิทินการแข่งขัน WEC ฤดูกาล 2021  

26/27 เมษายน – Spa-Francorchamps (เบลเยี่ยม) รอบอุ่นเครื่อง

1 พฤษภาคม – 6 Hours of Spa-Francorchamps (เบลเยี่ยม)

13 มิถุนายน – 8 Hours of Portimão (โปรตุเกส)

18 กรกฎาคม – 6 Hours of Monza (อิตาลี)

21/22 สิงหาคม – 24 Hours of Le Mans (ฝรั่งเศส)

26 กันยายน – 6 Hours of Fuji (ญี่ปุ่น)

20 พฤศจิกายน – 8 Hours of Bahrain (บาห์เรน)

Comments are closed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save