ปตท. บริษัทน้ำมันรายแรกของไทย พัฒนาระบบ PTT e-Wallet ร่วมกับ KBANK ก้าวสู่ยุค 4.0
คุณชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในการลงนามความร่วมมือพัฒนา PTT e-Wallet ระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดย คุณอรรพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลี่ยมขั้นปลาย และ ธนาคารกสิกรไทย โดย คุณปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ณ อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการชำระเงินด้วยระบบ PTT e-Wallet เพื่อสนองนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล
คุณจิราพร ขาวสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นวัตกรรมในยุคดิจิทัลสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมการใช้เงินสดที่ลดน้อยลง ปตท.จึงนำเทคโนโลยีด้านการเงินมาพัฒนา PTT e-Wallet เพื่อรองรับพฤติกรรมให้สำหรับลูกค้า ปตท. โดยคาดหวังและต้องการให้ผู้บริโภคได้รังความสะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัย
PTT e-Wallet ถูกพัฒนาเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคในการชำระเงินในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ไม่ว่าจะเป็น ร้านคาเฟ่ อเมซอน เท็กซัส ชิคเก้น แด๊ดดี้โด ฮั่วเซ่งฮง ติ่มซำ ศูนย์บริการยานยนต์ฟิตออโต้ และร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ เพื่อได้รับความสะดวกสบาย รวดเร็ว ปลอดภัย นอกจากนี้ยังสามารถสะสมแต้ม PTT Blue Card การค้นหาร้านค้าใกล้เคียง และโปรโมชั่นต่าง ๆ ให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุด โดยสามารถใช้ในรูปแบบของแอพพลิเคชั่นหรือใช้ผ่านรูปแบบบัตรก็ได้
คุณปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เผย เทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาบริการยุคใหม่ ได้นำความเชี่ยวชาญจากการพัฒนาแอพพลิเคชั่น K PLUS ที่มีผู้ใช้บริการกว่า 8.4 ล้านราย มาเป็นแนวทางในการออกแบบและวางโครงสร้างและพัฒนาแอพพลิเคชั่น PTT e-Wallet ใน 2 ด้านดังนี้
1. ออกแบบประสบการณ์การใช้งาน โดยให้ผู้บริโภคใช้งานได้อย่างง่าย และ ปลอดภัย ช่วยให้ลูกค้า เข้าถึงบริการต่าง ๆ ของ ปตท.
2. ออกแบบโครงสร้างของวอลเล๊ ให้สามารถเชื่อมต่อกับแอพของ K PLUS ช่วยให้ลูกค้าสมัครใช้ง่ายได้อย่างง่ายด้วยการยืนยันตัวตัน (KYC) และสามารถโอนได้ทันที และยังออกแบบระบบให้ API สร้างเชื่อมต่อกับพันธมิตรอื่น ๆ จำนวนมากเพิ่มโอกาสในการสร้างสิทธิประโยชน์ใหม่ ๆ และร้านค้าอื่นในสถานีบริการ
ทั้งนี้ คุณปรีดี กล่าวเสริมว่า การออกแบบ PTT e-Wallet จะสามารถตอบสนองการใช้งานของลูกค้าที่ได้รังประสบกรณีที่ดี จะสามารถตอบกลยุทธ์ธุรกิจของ ปตท. ในการยกระดับการให้บริการให้ตรงตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ตลอดจรลดต้นทุนในการให้บริหารการจัดการข้อมูลกับ ปตท. อีกด้วย